Khó khăn cho các tiểu thương Kbang khi Chợ trung tâm chậm triển khai xây dựng

Cập nhật 21/4/2017, 14:04:15

 Mặc dù đã có chủ trương cho xây dựng lại theo hình thức xã hội hóa trước khi xảy ra vụ hỏa hoạn nhưng đến nay đã gần 9 tháng sau vụ cháy, Chợ trung tâm huyện Kbang vẫn chưa được triển khai xây dựng lại

Điều này đã gây rất nhiều khó khăn cho các tiểu thương trong hoạt động kinh doanh, buôn bán, nhất là đối với những hộ có ki ốt kinh doanh tại khu vực chợ cũ mà không bị hỏa hoạn trong vụ cháy hồi tháng 7 năm 2016. Lý do là khi bố trí chợ tạm thì hoạt động kinh doanh, buôn bán đều được di dời về đây; riêng những hộ không bị thiệt hại trong vụ cháy thì không được bố trí lô bán hàng ở khu vực chợ tạm nên buôn bán ế ẩm. Trong khi đó vẫn phải đóng tiền thuê mặt bằng, cũng như các khoản thuế. Mặt khác, tại khu vực chợ tạm cũng không đảm bảo về diện tích nên rất nhiều hộ kinh doanh đã lấn chiếm các tuyến đường bao quanh để kinh doanh, buôn bán.

Chính vì thế mà hiện nay, các hộ tiểu thương và nhà đầu tư rất mong các ngành chức năng, tạo điều kiện giải quyết các thủ tục liên quan để sớm triển khai xây dựng Chợ trung tâm huyện Kbang càng sớm càng tốt.

Đức Hải, Minh Trí


Lượt xem: 60

Trả lời