Khí thế ra quân sản xuất đầu năm của bà con nông dân

Cập nhật 31/1/2023, 08:01:53

Sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, bà con nông dân khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh đã tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi để ra quân sản xuất. Khí thế phấn khởi của những ngày làm việc đầu năm cũng chính là sự khởi đầu cho mong ước về vụ sản xuất thắng lợi trong năm mới của bà con nông dân Gia Lai.

Xã Tân An được xem là vựa rau của huyện Đak Pơ. Những ngày đầu năm mới, không khí lao động trên các vườn rau đã hết sức nhộn nhịp. Một số bà con đang tranh thủ thu hoạch cho xong phần diện tích đã đến vụ, một số khác thì lại tất bật chuẩn bị cho vụ sản xuất mới. Năm nay, tình hình thời tiết thuận lợi. Cùng với đó là giá rau xanh và các loại củ, quả ổn định từ trước, trong và sau Tết đã giúp cho bà con trồng rau ở huyện Đak Pơ mạnh dạn tiếp tục đầu tư, mở rộng diện tích nhằm tiếp tục gia tăng thu nhập cho những tháng sau Tết.

Ông Nguyễn Minh Ngọc, Thôn Tân Sơn, xã Tân An, huyện Đak Pơ, Gia Lai nói: “Sau những ngày vui đón Tết tiếp tục thu hoạch, gia đình có các cháu đi làm xa về đón Tết cũng tranh thủ thu hoạch hành và chuẩn bị các công việc chăm sóc cây để chuẩn bị cho vụ tới”.

Ông Nguyễn Trọng Linh, Thôn Tân Sơn, xã Tân An, huyện Đak Pơ cũng nói: “Vui Xuân xong rồi cũng ra đồng, vườn tranh thủ làm để tiếp tới vụ qua năm mới. Bà con cũng cố gắng, phấn đấu để làm có thu nhập cho gia đình, cộng đồng”.

Tại huyện Chư Prông, thời điểm sau Tết cũng là lúc bà con nông dân bước vào vụ thu hoạch mì của vụ sản xuất năm 2022. Do đó, ngay sau khi vừa hết Tết, nhiều gia đình đã tập trung nhân lực để sớm hoàn tất việc thu hoạch và làm đất để chuẩn bị cho vụ tiếp theo. Trong không khí phấn khởi của những ngày đầu năm, bà con ai cũng mong ước sẽ có được đợt thu hoạch thắng lợi để bù lại cho sự vất vả lao động suốt một mùa qua.

Ông Trần Văn Ngọc, Thôn Đoàn Kết xã Ia Boòng, huyện Chư Prông, Gia Lai cho biết: Gia đình chúng tôi trong năm gia đình cũng làm được 1ha mì cũng cũng mong muốn càng ngày càng phát triển kinh tế hơn, làm cho nó thành đạt hơn tí để có nguồn thu nhập trong gia đình.

Thời điểm sau Tết cũng đang là giai đoạn tập trung chăm sóc cho vụ lúa Đông Xuân 2022- 2023. Tại những vùng chuyên canh trồng lúa của tỉnh như Phú Thiện, Ayun Pa…bà con nông dân đã tranh thủ ra đồng từ rất sớm, từ ngày Mùng 4, Mùng 5 Tết để bón phân, nhổ cỏ, chăm sóc cho cây lúa. Tại thị xã Ayun Pa, thời tiết những ngày đầu năm trở nên lạnh hơn, đe dọa đến sự phát triển của cây lúa, nhưng nhờ chuẩn bị tốt việc cấp nước, chăm bón kịp thời nên đến thời điểm hiện tại lúa phát triển tốt.

Anh Lưu Thanh Trung, Phường Sông Bờ, thị xã Ayun Pa, Gia Lai cũng cho biết: “Sau những ngày ăn tết gia đình mình ra đồng bón phân đợt 3, lúa thì cũng đạt nhưng hơi sâu bệnh chủ yếu là sâu đục thân, mình phải bơm thuốc để chuẩn bị cho cây trổ bông”.

Khí thế lao động đầy phấn khởi trên mọi cánh đồng, nương rẫy. Sau những ngày nghỉ Tết đầm ấm, vui tươi, người nông dân lại miệt mài, chăm chỉ với công việc đồng áng, ruộng vườn. Trong không khí vẫn ngập tràn sắc Xuân, bà con nông dân cũng gửi đi ước nguyện về một năm mưa thuận, gió hòa, mùa màng bội thu.

Nhóm PV, CTV


Lượt xem: 8

Trả lời