Khi những người trẻ đam mê bảo vệ môi trường  

Cập nhật 22/7/2019, 09:07:03

Bảo vệ môi trường đang là vấn đề được cả xã hội quan tâm và là trách nhiệm không chỉ của riêng ai. Ý thức được điều đó, thời gian gần đây tại thành phố Pleiku đã xuất hiện những bạn trẻ có cùng sở thích, cùng đam mê trong việc giữ gìn môi trường sống xanh- sạch- đẹp. Với nhiều ý tưởng và những hành động cụ thể, các bạn trẻ đang lan tỏa những thông điệp tốt đẹp về tích cực tham gia bảo vệ môi trường tới cộng đồng xã hội.

Bà Võ Thị Kim Tuyến – Đường Nguyễn Thiếp, TP. Pleiku, Gia Lai cho biết:Trước ở chỗ này như là bãi rác công cộng. Dân người ta phản ánh ghê lắm, tối dọn mà sáng lại có rác rồi. Hôi lắm chịu không nổi. Nhưng từ khi có học sinh tình nguyện đến dọn 4- 5 lần thì bây giờ rất sạch. Cả xóm rất hoan nghênh. Mọi người dân xung quanh cũng ủng hộ, mỗi người góp 1 ít, mua xi măng, cát về láng cho sạch. Giờ người ta không đem rác tới đổ nữa. Học sinh mới từng đó tuổi đã ý thức được môi trường thì những người lớn tuổi cũng phải ý thức giữ gìn môi trường sạch.

Em Vũ An Ninh – Trưởng Nhóm hoạt động vì môi trường ENVI chia sẻ:Ngã tư Nguyễn Thiếp và Phan Đình Phùng là điểm tập kết rác từ rất lâu rồi. chúng em không chỉ dọn dẹp không mà còn cải tạo nơi đó. Trong lúc chúng em dọn có sự giúp đỡ và ủng hộ rất nhiều của người dân nơi đây cả về tài chính và sức người. Chúng em thấy rất vui vì hành động của tụi em đã tạo được sự an tỏa kịp thời đến mọi người và tác động đến ý thức của người dân”.

Chỉ với một hành động nhỏ nhưng đã mang lại sức lan tỏa lớn. Từ sự hưởng ứng, lan tỏa ấy đã tạo động lực cho các bạn trẻ trong Nhóm hoạt động vì môi trường ENVI có thêm nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa.

Em Vũ An Ninh – Trưởng Nhóm hoạt động vì môi trường ENVI cho biết thêm: “Nhóm của chúng em là nhóm hoạt động vì môi trường của các bạn trẻ. Thời gian đầu đa số các bạn là học sinh trường THPT chuyên Hùng Vương, lâu dần qua các hoạt động chúng em đã lan tỏa được đến các bạn học sinh của trường khác. Hiện tại nhóm có 33 bạn là thành viên chính thức và 4 bạn là cộng tác viên.

Em Lê Phước Thành Long – Thành viên Nhóm hoạt động vì môi trường ENVI nói: “Chúng em đã tổ chức rất nhiều đợt dọn rác ở những nơi công cộng trên địa bàn thành phố. Chúng em còn thiết kế những thùng rác tái chế để đặt ở những nơi công cộng ấy. Gần đây nhất chúng em đã đến Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh Gia Lai, vừa là tạo sân chơi cho các em ở, vừa nâng cao ý thức các em về các hoạt động bảo vệ môi trường thông qua việc vẽ tranh, cùng trồng cây, dọn rác”.

Em Siu H’Ring – Trung tâm Bảo trợ Xã hội Tổng hợp tỉnh Gia Lai vui vẻ nói: “Em rất quý các anh chị, vì các anh chị đã đến vui chơi cùng chúng em, hướng dẫn chơi trò chơi, trồng cây. Em rất thích trồng cây để bảo vệ môi trường để bảo vệ môi trường xanh, sạch đẹp”.

Em Lê Nguyễn Anh Thơ – Thành viên Nhóm hoạt động vì môi trường ENVI cho biết: “Tham gia những hoạt động hội nhóm này theo em không chỉ là cho đi mà còn nhận lại. Giúp em luyện được kỹ năng, biết chia sẻ, thấy ý nghĩa vì mình làm việc có ích”.

Thay đổi nhận thức trong việc gìn giữ, bảo vệ môi trường không phải một sớm một chiều có thể thực hiện được. Hy vọng, những hành động tốt đẹp của các bạn trẻ với khát khao được cống hiến cho xã hội sẽ được nhân rộng trong xã hội để cùng chung giữ gìn và bảo vệ, xây dựng cảnh quan môi trường xanh-sạch- đẹp./.

Nhâm Dung – Thanh Vui – Duy Linh


Lượt xem: 110

Trả lời