Khánh thành, trao nhà tình nghĩa cho nạn nhân chất độc da cam huyện Chư Sê

Cập nhật 11/11/2019, 14:11:04

Công đoàn Bộ Tài chính vừa phối hợp với Sở Tài chính và Hội Nạn nhân chất độc da cam (CĐDC)/Dioxin tỉnh Gia Lai tổ chức khánh thành, trao tặng nhà tình nghĩa cho 2 gia đình tại xã Ayun và Al Bă, huyện Chư Sê.

Sau 2 tháng triển khai xây dựng đến nay, 2 căn nhà tình nghĩa, mỗi căn trị giá 70 triệu đồng gồm: 1 nhà sàn có diện tích 44 m2 và 1 nhà xây cấp 4 có diện tích gần 40 m2 đã hoàn thiện được trao tặng cho gia đình anh Đinh Loăt (làng Vơng Chép, xã Ayun) và bà Ksor Kyoh (làng Klăh, xã Al Bă). Cả 2 hộ gia đình này đều có con bị khuyết tật là thế hệ thứ 3 nhiễm chất độc da cam và khó khăn về nhà ở.

Dịp này, cá nhân ông Nguyễn Dũng – Giám đốc Sở Tài chính cũng đã dành tặng 2 sổ tiết kiệm cho 2 gia đình với số tiền 5 triệu đồng/sổ. Công đoàn Bộ Tài chính tặng 700 chiếc chăn (trị giá 140 triệu đồng) cho dân làng Vơng Chép và làng Klăh. Sở Tài chính và Công ty cổ phần Cấp thoát nước Gia Lai tặng 350 thùng mì gói (trị giá 25 triệu đồng) cho các hộ nghèo, nạn nhân CĐDC/Dioxin của 2 làng này. Tổng kính phí cho đợt trao tặng là 315 triệu đồng, trích từ nguồn kinh phí đóng góp của cán bộ công chức, viên chức, người lao động ngành tài chính và mạnh thường quân nhằm chia sẻ, giúp đỡ, động viên gia đình các nạn nhân CĐDC/Dioxin phấn đấu vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Được biết, huyện Chư Sê hiện nay có hơn 1 ngàn người bị nhiễm chất độc da cam, trong đó nhiều gia đình vẫn còn gặp nhiều khó khăn về nhà ở./.

Xuân Huy – Duy Linh.


Lượt xem: 44

Trả lời