Khám bệnh, cấp thuốc cho bà con trên biên giới

Cập nhật 11/6/2018, 14:06:32

Đoàn cán bộ y-bác sĩ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh vừa tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân là đối tượng chính sách, hộ nghèo thuộc địa bàn hai xã Ia Pnôn và Ia Nan của huyện Đức Cơ.

Tại xã Ia Pnôn và Ia Nan, đoàn cán bộ y-bác sĩ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho gần 500 người dân. Đa số người dân đến khám đều mắc các bệnh về viêm hô hấp trên, thoái hóa đốt sống thắt lưng, viêm khớp gối, viêm dạ dày…. Cùng với việc khám bệnh, cấp thuốc, các y-bác sĩ đã tư vấn để người dân phòng, tránh một số bệnh thông thường; hướng dẫn người dân “ăn chín, uống sôi”, giữ gìn vệ sinh nơi ăn ở, tập trung tuyên truyền cho bà con cách phòng, chống các bệnh thường gặp ở đầu mùa mưa. Được biết tổng kinh phí khám bệnh, cấp thuốc trên địa bàn hai xã Ia Pnôn và Ia Nan đợt này là gần 300 triệu đồng.

Ngoài việc duy trì tổ chức tốt các Phòng khám Quân dân y thì đây là hoạt động thường xuyên được Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai tổ chức hàng năm nhằm hỗ trợ nhân dân các xã biên giới nâng cao sức khỏe và ý thức phòng tránh các loại bệnh thông thường, kịp thời phát hiện những ca bệnh nặng./.

 Hữu Lanh – Ksor Tuối


Lượt xem: 53

Trả lời