Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Gia Lai lần thứ X năm 2019

Cập nhật 10/12/2019, 11:12:32

Chiều qua (09/12), tại Sân vận động Pleiku đã diễn ra Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Gia Lai lần thứ X năm 2019 do Sở Giáo dục và Đào tạo Gia Lai tổ chức gồm những chương trình rất ấn tượng trên tinh thần “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Dự lễ khai mạc có đồng chí Huỳnh Nữ Thu Hà – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị trong tỉnh.

Hội khỏe Phù Đổng là Đại hội Thể dục thể thao của học sinh khối phổ thông nhằm duy trì và đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; là hoạt động thi đấu thể dục thể thao rất bổ ích để nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất, góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh. Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Gia Lai lần thứ X năm 2019 thu hút 3.220 vận động viên thuộc 67 Đoàn thể thao, gồm 17 Phòng Giáo dục và Đào tạo và 50 đơn vị trường THPT trên địa bàn tỉnh. Các vận động viên tranh tài ở 13 môn: bóng đá, bóng chuyền, cờ vua, kéo co, đẩy gậy, bóng bàn, cầu lông, bắn nỏ, điền kinh, bơi, karatedo, taekwondo và vovinam với 226 nội dung thi đấu.

Ông Lê Duy Định – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Gia Lai lần thứ X năm 2019 cho biết: “Việc tổ chức Hội khỏe Phù Đổng 4 năm một lần vừa tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh trong toàn ngành, vừa là động lực thúc đẩy việc thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” lên một tầm cao mới. Sau Lễ Khai mạc sẽ tiến hành thi đấu những môn tiếp theo trong chương trình của Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Gia Lai lần thứ 10 – năm 2019. Tôi đề nghị các trọng tài làm việc công tâm, khách quan và chính xác, các vận động viên thi đấu hết mình với tinh thần “Thể thao, đoàn kết, trung thực, cao thượng, tiến bộ, vì sự phát triển của thể dục thể thao và truyền thống văn hóa của vùng đất Tây Nguyên anh hùng”.

Chương trình Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Gia Lai lần thứ X năm 2019 diễn ra rất ấn tượng. Thông qua chương trình văn nghệ chào mừng và giới thiệu về các Đoàn thể thao và đặc biệt là màn đồng diễn đã ngợi ca Đảng quang vinh – Bác Hồ kính yêu; niềm tự hào về dân tộc Việt Nam, “tinh thần Việt Nam” với những trang sử hào hùng trong kháng chiến và khát vọng hòa bình độc lập, đổi mới vươn xa trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa; sự quyết tâm của tuổi trẻ Việt Nam trong tiếp nối truyền thống vẻ vang của dân tộc để chinh phục đỉnh cao của trí thức và thể thao cũng như tái hiện bức tranh thể dục thể thao khối các trường phổ thông ở Gia Lai với những gam màu tươi sáng… Lễ khai mạc cũng đã thể hiện sinh động tinh thần thi đấu thể thao cao thượng và sự quyết tâm của các đoàn để đạt kết quả cao nhất trong Hội khỏe Phù Đổng lần này theo phương châm “Chiến thắng trong thể thao – Thành công trong học đường”, “Trung thành – Đoàn kết – Sáng tạo – Thành công”.

Thầy giáo Tô Quốc An – Đoàn thể thao Trường THPT Quang Trung, thị xã An Khê, Gia Lai nói: “Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Gia Lai lần thứ X năm 2019 diễn ra rất ấn tượng, càng tạo tinh thần phấn khởi đối với các vận động viên. Đối với Đoàn thể thao Trường THPT Quang Trung, thị xã An Khê đã đầu tư tập luyện rất công phu nên đến với Hội khỏe Phù Đổng lần này  với quyết tâm rất cao để đạt thành tích tốt nhất.”

Em Vương Thị Kim Oanh – Đoàn thể thao Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, TP. Pleiku, Gia Lai phấn khởi nói: “Em rất vinh dự đạt 03 Huy chương vàng bộ môn bắn nỏ trong Hội khỏe Phù Đổng thành phố Pleiku năm 2019. Đến Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Gia Lai lần thứ X năm 2019 với tinh thần tự tin, em quyết tâm thi đấu để đạt thành tích cao nhất”.

Quy tụ 3.220 vận động viên được tuyển chọn từ Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện năm 2019; hơn nữa với sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất của Ban tổ chức, sự quyết tâm của các Đoàn thể thao, hy vọng trong Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Gia Lai lần thứ X năm 2019 sẽ diễn ra nhiều trận đấu kịch tính, hấp dẫn với trình độ chuyên môn cao để phục vụ khán giả.Qua Hội khỏe Phù Đổng năm nay sẽ phát hiện năng khiếu và những tài năng thể thao trong học sinh phổ thông trên địa bàn tỉnh để thành lập Đoàn thể thao của tỉnh, từ đó tổ chức tập luyện để tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X diễn ra vào năm 2020 đạt kết quả cao nhất./.

Hà Đức, Xuân Huy, Phi Long


Lượt xem: 121

Trả lời