Khai mạc Diễn đàn Hội đồng địa phương Châu Á lần thứ 3 tại Tokyo, Nhật Bản

Cập nhật 21/8/2018, 15:08:56

 Chiều qua (20/8), Diễn đàn Hội đồng địa phương Châu Á lần thứ 3 với sự tham gia của hơn 200 đại biểu là đại diện Tổng lãnh sự quán các nước, các địa phương, doanh nghiệp đến từ Việt Nam, Philipphines, Đài Loan (Trung Quốc), Hồng Kông (Trung Quốc) và phía chủ nhà Nhật Bản đã chính thức khai mạc tại Thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tham dự và phát biểu chào mừng. Tham dự đoàn công tác của Việt Nam, về phía tỉnh Gia Lai có ông Đặng Phan Chung – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh. Thông tin do PV gửi về từ Tokyo, Nhật Bản.

Phát biểu khai mạc, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe gửi lời chào mừng nồng nhiệt các đoàn đến với đất nước Nhật Bản. Thủ tướng Shinzo Abe nhấn mạnh, thông qua hợp tác ở cấp địa phương và chia sẻ các chiến lược phát triển lần này có ý nghĩa quan trọng để các nước Châu Á phát triển bền vững, thích ứng biến đổi khí hậu. Đồng thời xác định được những thách thức để đưa ra những giải pháp mang tính lâu dài trên cơ sở cùng phát triển, hòa bình, ổn định.

Tại phiên khai mạc diễn đàn, đại diện các đơn vị tổ chức cho biết: Thủ đô Tokyo của Nhật Bản là một thành phố lớn với dân số khoảng 16 triệu người cũng không thể tránh khỏi thiên tai quy mô lớn như động đất, sóng thần và bão. Do vậy, diễn đàn này sẽ là cơ hội để Nhật Bản chia sẻ các chiến lược hàng đầu của Tokyo trong nhiều năm phát triển, các biện pháp quản lý thảm họa và khủng hoảng hiệu quả. Đồng thời đây còn là dịp để tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa chính quyền và nhân dân địa phương cũng như thúc đẩy giao lưu, hợp tác các địa phương trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, giáo dục và khoa học công nghệ./.

Mộng Toàn


Lượt xem: 39

Trả lời