Khai mạc lớp tập huấn kỹ năng làm phim phóng sự và tài liệu truyền hình

Cập nhật 17/9/2019, 08:09:55

Sáng (16/9), tại thành phố Pleiku, Hội Điện ảnh Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Khai mạc lớp tập huấn làm phim phóng sự và tài liệu truyền hình cho trên 40 học viên là phóng viên, biên tập viên, quay phim, hội viên Hội Điện ảnh Việt Nam đến từ các tỉnh, thành phố gồm: Đà Nẵng, Tuyên Quang, Gia Lai, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Kon Tum, Bình Thuận và Bến Tre.

Lớp học được tổ chức theo phương thức kết hợp lý thuyết và thực hành làm phim. Theo đó, trong thời gian một tuần, ngoài việc được tìm hiểu đặc trưng và sự khác biệt của phim ký sự, phóng sự và tài liệu truyền hình; kỹ năng quan sát và tìm hình ảnh từ hiện trường; kỹ năng sử dụng âm thanh trong phim phóng sự, tài liệu; nghệ thuật dựng, lời bình, thuyết minh trong phim. Bên cạnh đó, các học viên còn tham gia làm phim tại hiện trường.

Thông qua lớp tập huấn nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng thực hiện phim phóng sự và tài liệu truyền hình cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên, các hội viên Hội Điện ảnh Việt Nam, từ đó góp phần nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ./.

Lê Thư, Duy Linh


Lượt xem: 93

Trả lời