Khai giảng lớp dự bị tiếng Việt cho lưu học sinh Lào năm học 2017-2018

Cập nhật 16/12/2017, 21:12:12

Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai vừa tổ chức khai giảng lớp dự bị tiếng Việt cho lưu học sinh tỉnh Champasak, nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào, năm học 2017-2018. Đây là khóa học thứ 2 đơn vị này thực hiện đào tạo tiếng Việt cho học sinh tỉnh Champasak.

Theo đó, lớp học gồm 5 lưu học sinh của tỉnh Champasak sẽ được Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai đào tạo chương trình dự bị tiếng Việt trong vòng 10 tháng. Trình độ sau đào tạo tương ứng bậc 4/6, tương đương trình độ trung cấp.

Sau khóa học các em học sinh Lào sẽ có được những kiến thức cơ bản về ngôn ngữ, văn hóa, kinh tế, chính trị, lịch sử, xã hội Việt Nam, có khả năng viết được những văn bản rõ ràng, giao tiếp trôi chảy, tự nhiên với người Việt.

Đây là cơ sở quan trọng để các em có thể tiếp tục học tập các chương trình đào tạo Đại học giảng dạy bằng tiếng Việt ở Việt Nam.

Trước đó, vào năm 2010, trường cũng đã đào tạo tiếng việt cho 20 học sinh và tiếp tục đào tạo trình độ cao đẳng sư phạm cho 9 học sinh tỉnh Attapư (Lào).

Thông qua hoạt động này góp phần tăng cường và thắt chặt mối quan hệ truyền thống theo đúng tinh thần Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt – Lào đã được 2 nước ký kết./.

Ngô Thanh – Minh Trí


Lượt xem: 28

Trả lời