Khắc phục xong tình trạng sụt lún trên đường Võ Văn Kiệt, thành phố Pleiku

Cập nhật 08/11/2022, 09:11:17

Sau khi ghi nhận xảy ra tình trạng sụt lún trên đường Võ Văn Kiệt, Tổ 3, phường Yên Thế, thành phố Pleiku (Quốc lộ 14 – đường Hồ Chí Minh)), Cục Quản lý đường bộ III, Tổng Cục đường bộ Việt Nam đã tiến hành khảo sát, xây dựng phương án khắc phục và chỉ đạo các đơn vị liên quan tập trung thực hiện. Sau hơn 1 tháng rưỡi thi công, đến thời điểm này, việc khắc phục tình trạng sụt lún đã hoàn thành, góp phần giúp phương tiện lưu thông trên tuyến an toàn.

Xác định tình trạng sụt lún trên đường Võ Văn Kiệt bắt nguồn từ hệ thống cống thoát nước trước số nhà 55 bị rạn vỡ sau nhiều năm sử dụng và bị tắc ở hạ lưu, dẫn tới tạo thành dòng chảy xoáy mòn tại chỗ nối giữa cống cũ và cống mới dưới lòng đất, cùng với đó là tác động của lưu lượng phương tiện lưu thông lớn. Để khắc phục triệt để tình trạng này, đơn vị thi công đã huy động trang thiết bị máy móc, tiến hành múc, bóc dỡ toàn bộ hệ thống cống thoát nước cũ ngang đường và thay thế bằng cống thoát nước mới. Đồng thời tiến hành thi công các hạng mục phụ trợ nhằm đảm bảo công trình đạt chất lượng tốt nhất.

Anh Phan Văn Châu – Công ty Cổ phần quản lý và sửa chữa đường bộ Gia Lai (Đơn vị thi công) cho biết: “Đơn vị đã huy động thiết bị, máy móc và các vật tư, vật liệu cùng với máy lu và các thiết bị khác để đơn vị triển khai thi công trong mùa mưa bão. Theo đó thì toàn bộ hệ thống cống thoát nước ngang đường thì chúng tôi đã thay 25 đốt cống, khẩu độ cống là phi 100 như ban đầu và hoàn trả lại đường bằng cấp phối đá dăm, cấp phối đất đồi cộng với cát và bê tông nhựa dày 12cm. Đồng thời chúng tôi cũng xây mới 2 hố thu nước thải và hệ thống lưới chắn cát”.

Cho đến thời điểm này, công tác khắc phục sự cố sụt lún tại Km 1593+300, đường Võ Văn Kiệt (Quốc lộ 14 – đường Hồ Chí Minh, đoạn qua thành phố Pleiku) đã hoàn thành với tổng kinh phí sửa chữa gần 620 triệu đồng thuộc nguồn vốn sự nghiệp chi hoạt động kinh tế đường bộ do Tổng Cục đường bộ Việt Nam cấp từ nguồn ngân sách Nhà nước.

 Bà Trần Thị Ngát – Đường Võ Văn Kiệt, Tổ 3, phường Yên Thế, thành phố Pleiku nói: “Trước đây xảy  ra tình trạng sụt lún thì bà con chúng tôi ở đây không yên tâm, bất an. Trong quá trình các cơ quan làm xong như thế này thì bà con rất yên tâm, đi lại được thuận tiện”.

Quốc lộ 14 – đường Hồ Chí Minh là tuyến giao thông huyết mạch nối Gia Lai với các tỉnh Tây Nguyên và nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước với mật độ phương tiện lưu thông lớn. Chính vì vậy, việc khẩn trương khắc phục tình trạng sụt lún đã góp phần quan trọng giúp các phương tiện lưu thông an toàn, đảm bảo thông thương hàng hóa phục vụ quá trình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Gia Lai nói riêng, các tỉnh, thành phố trong cả nước nói chung./.

Đoàn Bình, Huy Toàn


Lượt xem: 4

Trả lời