Kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 ở một Chi bộ

Cập nhật 17/12/2013, 07:12:04

Chi bộ Dân vận thuộc Đảng bộ huyện MangYang đã có nhiều chủ trương và biện pháp đúng đắn nên tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” đạt được những kết quả tích cực, được Ban Thường vụ Huyện ủy MangYang đánh giá cao. 

 

Sinh hoạt định kỳ ở Chi bộ Dân vận, huyện Mang Yang.

 

Một trong những kết quả đáng ghi nhận sau hơn một năm triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) ở Chi bộ Dân vận thuộc Đảng bộ huyện MangYang đó là nhận thức và tinh thần phê và tự phê bình của cán bộ đảng viên trong Chi bộ có nhiều chuyển biến tích cực. Tại cuộc họp của các tổ Đảng trong Chi bộ để tổng kết, đánh giá chất lượng đảng viên và đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) trong năm 2013, nhiều cán bộ đảng, nhất là đảng viên trẻ đã mạnh dạn phát biểu ý kiến đóng góp cho từng cá nhân và tập thể trên tinh thần xây dựng. Điều này khác so với các cuộc họp ở những năm trước.

 

Trước chưa có Nghị quyết Trung ương 4 thì tư tưởng của một số cán bộ đảng viên còn lệch lạc, chấp hành giờ giấc làm việc chưa nghiêm, tinh thần tự phê bình và phê bình còn rụt rè. Sau khi có Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) thì nhận thức cán bộ đảng viên có chuyển biến rõ rệt, yên tâm công tác. Trong các cuộc họp trước thì chỉ có cán bộ lãnh đạo và đảng viên lớn tuổi phát biểu ý kiến, sau khi học tập Nghị quyết Trung ương 4 thì cán bộ đảng viên trẻ mạnh dạn phát biểu ý kiến trên tinh thần đoàn kết cùng nhau tiến bộ… Đó là lời khẳng định của Đồng chí Nguyễn Thị Mà- Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện MangYang- Phó Bí thư Chi bộ Dân vận.

 

Là Chi bộ ghép với 8 cơ quan trong khối, gồm Mặt trận và các đoàn thể của huyện, Chi bộ Dân vận hiện có 29 đảng viên. Mặc dù trong quá trình hoạt động còn nhiều khó khăn nhưng Chi bộ Dân vận đã tập trung tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) đạt được những kết quả bước đầu. Nhất là đã tập trung lãnh đạo khắc phục một số tồn tại, hạn chế trong tư tưởng, nhận thức và trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của một số cán bộ đảng viên; đồng thời tích cực tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo triển khai tốt công tác dân vận, xây dựng hệ thống chính trị. Các cơ quan trong khối cũng đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, qua đó tăng cường xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc. Từng cán bộ, đảng viên luôn nêu cao tinh thần tiền phong gương mẫu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Trao đổi với chúng tôi đồng chí Nguyễn Hữu Hậu-Phó Chủ tịch Hội CCB huyện MangYang cho biết: Trong công việc bản thân tôi với cương vị là phó Chủ tịch Hội CCB huyện phụ trách công tác kiểm tra thì bản thân tôi tham mưu tốt cho Ban chấp hành Hội CCB huyện nâng cao chất lượng công tác kiểm tra để kịp thời uốn nắn những tư tưởng lệch lạc, những hành động không tốt trong cựu chiến binh và người dân ở khu dân cư để anh em cán bộ hội viên thực sự là tấm gương sáng ở khu dân cư

 

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, Chi bộ Dân vận sẽ tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) gắn với đẩy mạnh việc “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” để góp phần hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Ban chấp hành Đảng bộ huyện đã đề ra./.

Hà Đức-Minh Trí


Lượt xem: 77

Trả lời