Kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI ở Đảng bộ Sư đoàn 320

Cập nhật 05/11/2013, 08:11:09

Sau hội nghị kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Đảng ủy Sư đoàn 320 thuộc Quân đoàn 3 đã tập trung chỉ đạo đơn vị khắc phục những tồn tại, hạn chế và khuyết điểm đã được kết luận, đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Các tập thể và cá nhân có tồn tại, khuyết điểm đã nghiêm túc sửa chữa, khắc phục. Nhờ đó đã tạo những chuyển biến mới trên nhiều lĩnh vực trong toàn Đảng bộ Sư đoàn.

                                                                                           Buổi hành quân dã ngoại của chiến sĩ Sư đoàn

Nhiệm vụ chính trị trọng tâm của Sư đoàn 320 là huấn luyện sẵn sàng chiến đấu. Quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), Thường vụ Đảng ủy, Chỉ huy Sư đoàn nghiêm túc nhận rõ trách nhiệm về một số tồn tại, hạn chế trong triển khai nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu cũng như các mặt công tác khác. Kết quả, về thực hiện công tác tư tưởng chính trị đạo đức lối sống, Đảng ủy Sư đoàn đã chấn chỉnh tình trạng một số đảng viên có biểu hiện lệch lạc, quan liêu, thiếu tập trung dân chủ, thiếu sâu sát với cấp dưới. Bên cạnh đó, tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để cán bộ đảng viên có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, có động cơ phấn đấu tốt, gương mẫu trong triển khai hoàn thành các chức trách, nhiệm vụ được giao. Qua đó, xây dựng khối đoàn kết thống nhất trong toàn Đảng bộ. Đối với công tác cán bộ, Đảng ủy Sư đoàn đã khắc phục những mặt tồn tại, triển khai đúng qui trình, nhất là trong việc đề bạt, tăng quân hàm, xét nâng lương, cử đi học… được thực hiện một cách dân chủ. Nhờ đó đã xây dựng được đội ngũ cán bộ có phẩm chất chính trị và năng lực chuyên môn vững vàng, đổi mới tác phong công tác đảm bảo tính khoa học, hiệu quả. Những khâu yếu, mặt yếu trong công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và các mặt công tác khác đã được khắc phục. Thượng úy Nguyễn Văn Tuấn- Chính trị viên phó Tiểu đoàn 2- Trung đoàn 48- Sư đoàn 320- Quân đoàn 3 cho biết:  “ Trước đây trong công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu ở đơn vị có một số mặt còn hạn chế. Như một số đồng chí chưa gương mẫu trong công tác chuẩn bị, soạn giáo án nên chất lượng huấn luyện chưa được nâng cao. Khi triển khai Nghị quyết trung ương 4 khóa XI, chúng tôi đã khắc phục được những tồn tại và hạn chế đó nên chất lượng huấn luyện đã nâng lên rõ rệt”.                           

 Về thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn tập trung đổi mới phương pháp tác phong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy. Nhất là tăng cường và phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo của Đảng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị trọng tâm là huấn luyện sẵn sàng chiến đấu và diễn tập. Phát huy dân chủ trong việc lấy ý kiến đóng góp của cấp dưới đối với việc triển khai các mặt công tác, nhất là các lĩnh vực trọng yếu, dễ xảy ra tiêu cực như: công tác cán bộ, tài chính, xây dựng cơ bản. Đại tá Tống Văn Hiểu- Bí thư Đảng ủy- Chính ủy Sư đoàn 320- Quân đoàn 3 đánh giá: Nhìn lại trong hơn một năm qua triển khai thực hiện Nghị quyết trung ương 4(khóa XI), cán bộ đảng viên đã nhận thức đúng đắn về ý nghĩa và tầm quan trọng của Nghị quyết này. Những vấn đề tồn tại, hạn chế đã được khắc phục. Chất lượng đội ngũ cán bộ ngày càng nâng cao. Nguyên tắc tập trung dân chủ được phát huy, tạo sự đoàn kết thống nhất, qua đó góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện”.                            

 Đảng bộ Sư đoàn 320 xác định, tiếp tục duy trì thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và tăng cường công tác duy trì nghiêm kỷ luật, nề nếp chính qui, thực hiện những điều đảng viên không được làm để xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch vững mạnh, đảm bảo lãnh đạo hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao./.

                                       

                                                                                                                                                       

Hà Đức, Duy Linh, Danh Quang


Lượt xem: 290

Trả lời