Kết nối và lan tỏa hoạt động hiến máu tình nguyện

Cập nhật 05/6/2020, 10:06:53

Câu chuyện dưới đây kể về một bạn trẻ kết nối và lan tỏa hoạt động hiến máu tình nguyện. Với phương châm hành động “Nóng-khẩn cấp”, “Cứu người-tình nguyện mọi lúc, mọi nơi”, Câu lạc bộ Máu Nóng Gia Lai cùng kết nối các bạn trẻ lại với nhau để chung tay hướng đến các hoạt động vì cộng đồng – đó chính là tâm huyết của anh Trần Vũ, người sáng lập, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Máu Nóng Gia Lai.

9 năm tham gia các hoạt động tình nguyện, anh Trần Vũ  đã kết nối và lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện đến với rất nhiều người. Thời còn là sinh viên, Vũ đã cùng các bạn sáng lập và phụ trách vận động hiến máu tình nguyện Câu lạc bộ Ngân hàng máu trực tuyến, tổ chức vận động hiến máu khẩn cấp hỗ trợ tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Hành trình ấy tiếp tục được Vũ duy trì và phát triển sau gần 3 năm thành lập Câu lạc bộ Máu Nóng Gia Lai.

 Anh Trần Vũ – Chủ nhiệm Câu lạc bộ Máu Nóng Gia Lai chia sẻ: “Tại Đoàn trường đại học, các anh chị đã chia sẻ và cho tôi tham gia rất nhiều chương trình, gặp được nhiều hoàn cảnh tôi có thể cảm nhận được những khó khăn của từng bệnh nhân. Sau này khi về địa phương với mong muốn giúp địa phương phát triển về phong trào hiến máu tôi thành lập câu lạc bộ huy động các bạn trẻ một phần nào đó chia sẻ tâm huyết của mình với các bạn trẻ để sau này phát triển câu lạc bộ lên. Hiện tại tôi tập trung chính vào mảng tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện, chỉ mong muốn góp một phần nào đó hỗ trợ một số bệnh nhân điều trị thiếu máu, một số trường hợp khẩn cấp cần máu điều trị để giúp người nhà một số bệnh nhân không phải quá lo lắng về tìm nguồn máu, cũng như bệnh viện không phải vất vả trong dịp khan hiếm máu”.

Câu lạc bộ Máu Nóng Gia Lai do Vũ thành lập hiện có 15 thành viên nòng cốt, kết nối với hơn 800 tình nguyện viên trong danh sách hiến máu dự bị. Hoạt động hiến máu tình nguyện được câu lạc bộ tổ chức định kỳ vào sáng Chủ nhật hàng tuần tại Bệnh viện Quân y 211. Không chỉ vậy, dù bất kể thời gian nào có bệnh nhân cần truyền máu khẩn cấp là các thành viên của câu lạc bộ nhanh chóng có mặt. Mỗi năm câu lạc bộ huy động được khoảng 400 đơn vị máu cấp cứu các nhóm. Nhiều bệnh nhân giành lại sự sống là nhờ sự giúp đỡ rất nhiệt tình của các thành viên câu lạc bộ.

Với thông điệp “Máu nóng – nhân đôi cơ hội sống”, các bạn trẻ tham gia câu lạc bộ mong muốn có thể hỗ trợ tất cả các trường hợp cần máu khẩn cấp trên địa bàn tỉnh, phục vụ lượng máu điều trị tại một số thời điểm khan hiếm máu.

Chị Võ Trần Phương Phương – Câu lạc bộ Máu nóng Gia lai cũng chia sẻ: “Mỗi năm 3 tháng tôi hiến máu một lần. Ngoài ra tôi còn đi tìm những người cần máu, liên hệ tìm máu cho họ và giúp đỡ những người khác tìm máu giùm. Mình còn trẻ mình đi làm những công việc này mình thấy tốt hơn, không góp được nhiều thì cũng góp được ít, thấy vui vẻ hơn trong cuộc sống hàng ngày”.

Bác sỹ Phạm Quỳnh – Chủ nhiệm Khoa Xét nghiệm, Bệnh viện Quân y 211 cho biết: Câu lạc bộ máu nóng Gia Lai đã làm rất tốt công tác tuyên truyền vận động các tình nguyện viên đến hiến máu, hàng tuần các anh thường hỗ trợ tuyên truyền, tổ chức đều đặn vào CN hàng tuần chúng tôi lấy từ nguồn huy động của câu lạc bộ từ 30-40 đơn vị. Những trường hợp cần máu gấp, cấp cứu đêm hôm chúng tôi đều phải cần người hiến máu gấp. Câu lạc bộ Máu nóng Gia Lai giúp đỡ rất tốt đêm hôm đưa người đến tận nơi để hiến máu.

Với lòng nhân ái và nhiệt huyết tuổi trẻ, những thành viên của câu lạc bộ Máu Nóng Gia Lai vẫn đang từng ngày lan tỏa yêu thương đến với mọi người. Cuộc sống sẽ thật đẹp khi có sự sẻ chia từ cộng đồng. Và hành trình ấy của những bạn trẻ như Vũ vẫn đang tiếp tục lan tỏa./.

Kim Châu – R’Piên


Lượt xem: 46

Trả lời