Kết luận của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp hỗ trợ tháo gỡ khó khăn trong việc vận chuyển thiết bị điện gió trên địa bàn tỉnh Gia Lai

Cập nhật 05/3/2021, 10:03:27

Văn phòng UBND tỉnh vừa ban hành Thông báo Kết luận của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp hỗ trợ tháo gỡ khó khăn trong việc vận chuyển thiết bị điện gió trên địa bàn tỉnh Gia Lai vào ngày 3/3/2021.

Thông báo nêu rõ: Công ty Cổ phần Cảng Quy Nhơn (VIMC) là một trong những đơn vị quan trọng cung cấp dịch vụ vận chuyển, dịch vụ Logistics cho các chủ đầu tư, chủ thầu của các dự án điện gió trên địa bàn tỉnh. Để triển khai các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho Công ty Cổ phần Cảng Quy Nhơn và các đơn vị liên quan; UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện một số nhiệm vụ sau:

Giao đồng chí Đỗ Tiến Đông – Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì xử lý các vấn đề liên quan trong việc vận chuyển thiết bị điện gió trên địa bàn tỉnh. Đề nghị Công ty Cổ phần Cảng Quy Nhơn khẩn trương phối hợp với Sở Giao thông vận tải các tỉnh Gia Lai, Bình Định; đề xuất Tờ trình Liên tỉnh Gia Lai – Bình Định đề nghị Bộ Giao thông vận tải hỗ trợ; tạo điều kiện trong việc vận chuyển thiết bị điện gió được an toàn, thông suốt, không gây ùn tắc giao thông, bảo vệ an toàn công trình đường bộ, đảm bảo tiến độ dự án. Xây dựng phương án cụ thể trước mắt và lâu dài cho phù hợp nhằm rút ngắn thời gian, chi phí vận chuyển, đảm bảo an toàn lưu thông và tiến độ dự án. Giao Sở Giao thông vận tải chủ động liên hệ với Bộ Giao thông vận tải tạo điều kiện, đẩy nhanh các thủ tục về quy hoạch, nghiên cứu tìm kiếm nguồn vốn và kêu gọi các nhà đầu tư để sớm triển khai dự án đường cao tốc Pleiku (Gia Lai) – Quy Nhơn (Bình Định) theo hình thức đối tác công tư (PPP) trong giai đoạn 2021-2025. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng kế hoạch phân luồng giao thông hết sức chặt chẽ về thời gian, lộ trình, lực lượng hỗ trợ vận chuyển thiết bị điện gió được thông suốt, không gây ách tắc cho các hoạt động khác, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và phương tiện lưu thông trong suốt thời gian vận chuyển. Công an tỉnh chỉ đạo Công an các địa phương phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố có các dự án điện gió đảm bảo an ninh, trật tự khi vận chuyển thiết bị trên các tuyến đường giao thông trên địa bàn. Công ty Điện lực Gia Lai xây dựng kế hoạch sửa chữa, di dời, ngắt điện một cách hợp lý, đảm bảo dòng điện được liên tục, không ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất của nhân dân; trước khi ngắt điện thông báo đến chính quyền địa phương và nhân dân biết để phối hợp thực hiện.

UBND tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị, địa phương liên quan phối hợp với các cơ quan truyền thông trên địa bàn tỉnh làm tốt công tác thường xuyên tuyên truyền việc xây dựng các dự án điện gió trên địa bàn để các tổ chức, cá nhân ủng hộ, tạo mọi điều kiện thuận lợi và đồng thuận trong suốt quá trình vận chuyển các thiết bị và triển khai thi công các dự án điện gió./.

BT: Lê Thư

 


Lượt xem: 38

Trả lời