Kbang – Phát huy vai trò của Hội Nông dân trong phát triển kinh tế

Cập nhật 17/8/2018, 15:08:09

Thời gian qua, Hội Nông dân huyện KBang thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tích cực hướng về cơ sở, thu hút được nhiều hội viên tham gia sinh hoạt Hội. Qua đó, từng bước thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước, tham gia phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế – xã hội của địa phương.

Một trong những nhiệm vụ được các cấp Hội chú trọng thực hiện đó là xây dựng Quỹ hỗ trợ nông dân, giúp đỡ hội viên phát triển sản xuất. Thông qua nhiều kênh ủy thác, đến nay các cấp Hội có tổng nguồn vốn trên 2,3 tỷ đồng, với gần 340 hộ vay. Qua nguồn vốn này đã giúp nhiều hộ nông dân có thêm điều kiện phát triển kinh tế, mở rộng quy mô sản xuất; chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp từng bước cải thiện đời sống.

Chị Nguyễn Thị Thủy – Xã Đông, huyện Kbang cho biết:  “Theo tôi nguồn quỹ nông dân hỗ trợ có cái lợi là lãi suất thấp hơn, nhờ có nguồn vốn mà tôi có điều kiện mua sắm ống nước, máy bơm để làm đất trồng cà chua, làm rau trồng rau. Tôi mong Hội nông dân tạo điều kiện giúp đỡ người nông dân trước đây là được 30 triệu cũng mong là sau này được 50 triệu để đầu tư sản xuất..”

Bên cạnh việc tạo điều kiện cho hội viên vay vốn sản xuất, thời gian qua, Hội Nông dân huyện KBang tích cực vận động, hướng dẫn nông dân tham gia vào mô hình kinh tế tập thể. Tính đến thời điểm hiện tại, Hội đã thành lập và duy trì 188 nhóm chung sở thích, 13 tổ nghề nghiệp, 2 tổ hợp tác chăn nuôi trùn quế… Hội Nông dân huyện KBang cũng đang hướng tới xây dựng liên kết chuỗi giá trị sản xuất bền vững.

Ông Hồ Viết Cảm – Chủ tịch Hội Nông dân Huyện Kbang nói: “Thời gian qua chúng tôi vận động nhiều hộ nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, xây dựng các mô hình. và tiếp theo chúng tôi sẽ liên kết với một số doanh nghiệp để có đầu vào đầu ra cho sản phẩm, thì lúc đó người nông dân mới tự tin tìm các nguồn vốn của các ngân hàng để đầu tư mở rộng sản xuất, kinh doanh”.

Nhằm phát huy hơn nữa vai trò của Hội Nông dân trong phát triển kinh tế, thời gian tới, Hội Nông dân huyện Kbang sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động hội viên tham gia thực hiện hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế – xã hội, xây dựng nông thôn mới. Trong đó tích cực chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi, xây dựng vùng sản xuất tập trung chuyên canh, áp dụng các tiến bộ khoa học vào sản xuất, góp phần đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nông thôn theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn./.

 Thanh Vui, Minh Vũ


Lượt xem: 60

Trả lời