Kbang kiên quyết xử lý thanh thiếu niên vi phạm trật tự an toàn giao thông

Cập nhật 29/3/2023, 15:03:19

Từ đầu năm 2023 đến nay, rất nhiều thanh thiếu niên vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện Kbang đã bị lực lượng chức năng phát hiện, xử lý trong quá trình tuần tra kiểm soát. Để chấn chỉnh hành vi vi phạm, hiện nay, Công an huyện Kbang đã thành lập, duy trì nhiều tổ tuần tra kiểm soát lưu động, phối hợp chặt chẽ với công an các xã, thị trấn để thực hiện nhiệm vụ vào các khung giờ cao điểm trong ngày, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện mô tô, xe máy tham gia giao thông; song các thiếu niên này vẫn ngang nhiên chở 3, chạy với tốc độ nhanh khi lưu thông trên đường. Những hành vi vi phạm như vậy không khó để bắt gặp mỗi khi lực lượng chức năng thực hiện tuần tra kiểm soát lưu động.

Em Phạm Gia Hy – Tổ dân phố 11, thị trấn Kbang, huyện Kbang nói: “Cháu 15 tuổi, cháu lấy xe chở bạn về. Cháu cũng biết đi 3 là nguy hiểm”.

Trung tá Mạc Thế Nguyên – Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Kbang nói: “Quy định tại Nghị định 100 năm 2019 và sửa đổi, bổ sung theo Nghị định 123 năm 2021 thì ngoài hành vi vi phạm không có giấy phép lái xe, xử phạt trực tiếp đối với người điều khiển phương tiện thì chúng tôi cũng sẽ xử phạt trực tiếp đối với người giao xe.”

 Thiếu sự quản lý, giáo dục từ gia đình dẫn đến tình trạng thanh thiến niên vi phạm trật tự an toàn giao thông tại Kbang diễn ra khá nhiều. Từ đầu năm 2023 đến nay, hàng chục thanh thiếu niên vi phạm đã bị lực lượng chức năng phát hiện, xử lý và tất cả đều chưa có giấy phép lái xe.

Trung tá Mạc Thế Nguyên – Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Kbang cho biết: “Phối hợp với Công an các xã, thị trấn để thực hiện công tác tuyên truyền. Đồng thời thực hiện Kế hoạch 979 thì rà soát số thanh niên đủ tuổi nhưng chưa có giấy phép lái xe, chưa có điều kiện thi để có giấy phép lái xe thì các tổ công tác sẽ vận động, tuyên truyền số thanh niên này; đồng thời phối hợp với Trung tâm GDTX của huyện  vận động bà con hỗ trợ phương tiện, đưa đón đi lại để thi GPLX.”

Đẩy mạnh tuyên truyền đến tận cơ sở, đồng thời rà soát để có biện pháp quản lý, giáo dục răn đe cá biệt đối với các thanh thiếu niên thường xuyên vi phạm trật tự an toàn giao thông hiện được cả hệ thống chính trị, chính quyền các địa phương và lực lượng chức năng trên địa bàn huyện Kbang quyết liệt thực hiện. Chỉ khi sự cộng đồng trách nhiệm được phát huy thì những hành vi vi phạm như thế này mới thực sự được đẩy lùi, qua đó góp phần kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông.

Đoàn Bình – Thanh Sáng


Lượt xem: 19

Trả lời