Kbang: Khắc phục hệ thống giao thông sau mưa bão.

Cập nhật 17/12/2013, 13:12:31

Do ảnh hưởng của cơn bão số 15 và áp thấp nhiệt đới trong tháng 11 vừa qua đã làm cho hệ thống giao thông trên địa bàn huyện Kbang hư hỏng khá nặng. Để đảm bảo cho việc đi lại và vận chuyển nông sản hàng hoá của người dân, hiện nay các ngành chức năng và đơn vị chuyên môn cùng các địa phương đang tập trung khắc phục hệ thống giao thông trên địa bàn. 

 

Do ảnh hưởng của cơn bão số 15 và áp thấp nhiệt đới trong tháng 11 vừa qua đã làm cho hệ thống giao thông trên địa bàn huyện Kbang hư hỏng khá nặng.

 

Đợt mưa bão vào giữa tháng 11 vừa qua được coi là lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn huyện Kbang. Ngoài thiệt hại về người, hoa màu thì mưa lớn cũng đã làm cho gần 100 km trục đường liên xã, 80km đường nội thôn, làng bị xói lở, xẻ rãnh; trên 270 km đường nội đồng bị lầy lún, xói lở… gây ra tình trạng ách tắc nhiều tuyến đường liên xã, nội đồng. Ngoài ra, mưa lớn cũng đã cuốn trôi 5 cầu dân sinh và xói lở một số mố cầu.

         

Qua cơn bão số 15 làm mưa lớn và gây thiệt hại lớn trên địa bàn huyện, đặc biệt là về hệ thống giao thông; hơn 450 km đường giao thông liên xã, nội thôn làng và đường sản xuất; trong đó có một số cầu cống bị hư hỏng, cuốn trôi gây ách tắc giao thông; tính thiệt hại ban đầu theo số liệu của các địa phương và đánh giá của các ngành thì thiệt hại về công trình giao thông là trên 7,5 tỷ đồng. Ông Võ Tấn Hưng-Trưởng Phòng Kinh tế – Hạ tầng huyện Kbang cho biết về con số bị thiệt hại do mưa bão gây ra.

 

Để đảm bảo cho việc đi lại của người dân, ngay sau mưa bão, tranh thủ thời tiết nắng ráo, huyện Kbang đã chỉ đạo các ngành chuyên môn tập trung khắc phục. Trong đó, ưu tiên sửa chữa các tuyến trọng điểm và bị hư hỏng nặng trước. Hiện các đơn vị thi công đang huy động tối đa nhân lực, phương tiện để vừa đẩy nhanh tiến độ thi công vừa đảm bảo chất lượng.

 

Qua trao đổi, ông Cao Cự Minh-Đội trưởng Đội Công trình giao thông huyện Kbang cho biết: Trong quá trình sửa chữa các tuyến đường thì Đội đã huy động phương tiện là máy đào, máy ủi, xe gạt,  rồi xe ô tô để khắc phục, sửa chữa đảm bảo giao thông đi lại. Trước mắt là đảm bảo giao thông đi lại và sau đó là tiếp tục hoàn thiện đường đi. Trong quá trình thi công thì do yêu cầu cấp bách đi lại và vận chuyển mía của bà con nhân dân nên Đội cũng đã dùng nhiều biện pháp để đẩy nhanh tiến độ thi công.

Ông Đinh Num-Làng Bờ Ngăn, xã Kông Lơng Khơng, huyện Kbang chia sẻ: Sau mưa vừa rồi tôi thấy đường đi khó khăn quá, đường bị hư hỏng nhiều lắm; giờ sửa chữa làm lại thì cũng mong tranh thủ làm cho nhanh đảm bảo đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân được thuận lợi hơn.

 

Hiện nay, các đơn vị tham gia sửa chữa theo cách thức: Đối với đường giao thông thì tổ chức đổ đất, san gạt, lăn, lu lại mặt đường; vét rãnh thoát nước; những vị trí bị sình lầy sẽ đổ đá hộc để gia cố. Đối với cầu dây dân sinh, Huyện sẽ hỗ trợ kinh phí cho các xã huy động nhân dân làm lại.

 

Để đảm bảo cho công tác giao thông phục vụ sản xuất và dân sinh đi lại, được sự chỉ đạo của UBND huyện, Phòng Kinh tế – Hạ tầng cùng với các ngành và UBND các xã đã tập trung sửa chữa các cầu cống để đảm bảo giao thông.Còn lại các tuyến đường nội thôn làng, đường sản xuất được phân cấp cho các xã thì chỉ đạo địa phương tập trung huy động các nguồn lực từ nhà nước hỗ trợ, nhân dân, doanh nghiệp để sửa chữa và dự kiến đến 30/12 là phải hoàn thành dứt điểm để phục vụ cho nhân dân đi lại và vận chuyển hàng hóa. Ông Võ Tấn Hưng-Trưởng Phòng Kinh tế – Hạ tầng huyện Kbang cho biết thêm.

         

Với công tác khắc phục đang được triển khai một cách nhanh chóng, những hư hỏng về hệ thống giao thông đang dần được sửa chữa hoàn thiện, nhằm đảm bảo cho giao thông thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại và vận chuyển nông sản hàng hóa./.

                                                                   

Đức Hải (Đài TT-TH Kbang)


Lượt xem: 53

Trả lời