Ia Pa: Tăng cường giám sát những trường hợp cách ly tại nhà/ nơi cư trú phòng chống dịch Covid-19

Cập nhật 05/3/2021, 14:03:53

Tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế – xã hội trong bối cảnh “bình thường mới”; đồng thời, tổ chức giám sát, theo dõi tình hình sức khỏe của các trường hợp F0 vừa xuất viện, F1, F2 đang trong thời gian cách ly tại nhà; chỉ đạo Tổ Covid cộng đồng “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” hướng dẫn người dân không chủ quan, lơ là, thực hiện tốt yêu cầu phòng dịch theo tinh thần Chỉ thị 19 của Chính Phủ  là những việc mà Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các cấp huyện Ia Pa đang tích cực triển khai.

Toàn huyện Ia Pa hiện còn không ít trường hợp F1 và F2 đang thực hiện cách ly tại nhà, 5 trường F0 vừa xuất viện về địa phương. Hầu hết các xã trên địa bàn huyện đều còn trường hợp thuộc diện cách ly. Để đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch, những ngày qua, Tổ tuyên truyền các xã và 71 Tổ Covid-19 cộng đồng các thôn làng tích cực đến từng hộ có trường hợp cách ly, nhắc nhở người dân tuân thủ các quy định trong thời gian cách ly tại nhà, nơi cư trú.

Ông Nguyễn Hữu Phước – Trưởng thôn Đoàn Kết- xã Ia Mrơn, huyện Ia Pa cho biết: “Nói chung là tuy rằng hiện đã dỡ bỏ phong tỏa nhưng nguy cơ vẫn tồn tại dịch bệnh, do đó mình không lơ là nhất là sự chỉ đạo của UBND xã, về mặt thôn thì quán triệt hệ thống chính trị của thôn vào cuộc ngay, nhắc nhở từ đầu, đặc biệt khẩu hiệu 5K thì không thể nào tách rời được, kể cả trẻ em và người già, ra đường đều phải khẩu trang, vệ sinh trong gia đình, cũng như ngoài cộng đồng”.

Ông Nguyễn Văn Nhật- Phó Bí thư Đảng ủy xã Ia Mrơn, huyện Ia Pa cũng nói: “Đến giờ này thì thực hiện Chỉ thị 19 và văn bản mới nhất của UBND tỉnh xã tiếp tục chỉ đạo về quản lý những trường hợp F1 sau cách ly tập trung về cách ly tại nhà, cái thứ 2 là tuyên truyền người dân, cán bộ, đảng viên không nên lờ là chủ quan trước đại dịch, và với tinh thần chống dịch như chống giặt cán bộ đảng viên và BCĐ quyết tâm cùng với huyện, với tỉnh thực hiện tốt Chỉ thị của Trung ương”.

Tại xã Kim Tân hiện còn 16 trường hợp F1 đang thực hiện cách ly tại nhà, đặc biệt là trong đêm ngày 3-3, xã đón 1 trường hợp F0 tại thôn Đồng Sơn ra viện về tiếp tục cách ly tại nhà, trước đó để đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch theo Quyết định số 879 của Bộ y tế hướng dẫn quy định cách ly tại nhà trong phòng chống dịch Covid-19, xã nhanh chóng dán thông tin cảnh báo cho người dân biết, đồng thời tăng cường tuyên truyền nhắc nhở người dân chủ động thực hiện Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ.

Bà Nguyễn Thị Tuyết- Bí thư Đảng ủy xã Kim Tân, huyện Ia Pa nói: “Theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính Phủ thì BCĐ cũng phân công các thành viên phụ trách các thôn làng tăng cường cơ sở,tuyên truyền, nhất là các gia đình sau khi hết thời hạn cách ly tập trung đang cách ly tại gia đình 14 ngày tiếp theo, rồi chỉ đạo tổ An ninh tuyên truyền đi các thôn làng không để người dân chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch”.

Thời điểm này được xem là giai đoạn quan trọng để giữ vững thành quả của cuộc chiến chống Covid-19. Trong chuyến kiểm tra thực tế của BCĐ tỉnh tại huyện Ia Pa vừa qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch nhấn mạnh, huyện Ia Pa cần tăng cường giám sát chặt chẽ những trường hợp cách ly tại nhà/ nơi cư trú. Để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ đó. Bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của BCĐ phòng chống dịch các cấp, ý thức của mỗi người dân không chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch, đặc biệt là tuân thủ thông điệp 5K của Bộ Y tế là điều cần thiết hiện nay.

CTV Mai Linh – Siu Tơ Ni- (Huyện Ia Pa)


Lượt xem: 24

Trả lời