Huyện Phú Thiện lấy ý kiến góp ý của nhân dân về sơ đồ khoanh vùng khu vực bảo vệ khu di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia Plei Ơi

Cập nhật 24/10/2017, 08:10:00

Huyện Phú Thiện vừa tổ chức hội nghị lấy ý kiến của nhân dân và hệ thống chính trị trên địa bàn xã  Ayun Hạ về sơ đồ khoanh vùng khu vực bảo vệ khu di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia Plei Ơi.

 Theo đó, các ngành chức năng của huyện Phú Thiện đã giải thích về các khu vực khoanh vùng khu di tích với tổng diện tích cần bảo vệ là hơn 11 ha. Các hộ dân đã được  phát phiếu lấy ý kiến thăm dò với các nội dung như: Có đồng thuận với nội dung bản đồ, sơ đồ quy hoạch chi tiết hay không, đánh giá việc quy hoạch có phù hợp và ý kiến riêng của nhân dân địa phương. Khu di tích Plei Ơi, xã Ayun Hạ được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp bằng công nhận là Di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia năm 1993. Tuy nhiên hiện đã có nhiều diện tích khu di tích đã bị người dân lấn chiếm để làm ăn phát triển kinh tế. Đa số các hộ dân đều đồng ý với sơ đồ khoanh vùng khu Di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia Plei Ơi. Các hộ dân có diện tích đất lấn chiếm sẽ sẵn sàng trả lại phần đất thuộc khu di tích, đồng thời mong muốn việc triển khai xây dựng phải đảm bảo mỹ quan, thuần phong mỹ tục và tập quán của người địa phương. Người dân cũng kiến nghị cần bố trí các khu vực như khu vệ sinh, bãi trông giữ xe văn minh, lịch sự để thu hút được nhiều  du khách đến tham quan du lịch, đặc biệt cần đảm bảo đây là địa điểm tổ chức các hoạt động tín ngưỡng của người Jrai trên địa bàn../.

Cao Dũng


Lượt xem: 38

Trả lời