Huyện Kông Chro huy động các nguồn lực để giúp nhiều gia đình xây dựng nhà mới

Cập nhật 26/2/2017, 05:02:31

 Những năm qua, huyện Kông Chro đã huy động các nguồn lực để hỗ trợ giúp nhiều gia đình trên địa bàn huyện xóa nhà dột nát, tạm bợ, xây dựng nhà mới để có chỗ ở ổn định, từ đó vươn lên trong cuộc sống. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai công tác này, huyện Kông Chro gặp một số khó khăn nhất định vì nguồn lực còn hạn chế.

Được sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, gia đình anh Bùi Đinh Khúc vừa xây dựng được căn nhà mới với tổng kinh phí hơn 50 triệu đồng trong tâm trạng rất vui vẻ và phấn khởi. Từ nay, không còn sinh sống trong căn nhà vừa chật chội, vừa xuống cấp nữa, anh Bùi Đinh Khúc hy vọng cuộc sống của gia đình mình sẽ tốt đẹp hơn!

Anh Bùi Đinh Khúc, làng Nghe Lớn, thị trấn Kông Chro, huyện Kông Chro bày tỏ: “Cảm ơn chính quyền địa phương đã hỗ trợ cho gia đình mình để xây dựng được căn nhà mới. Có nhà mới rồi, gia đình mình sẽ có thêm nhiều động lực, cố gắng làm ăn để cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc”.

Chỉ tính từ năm 2016 đến nay đã có 140 gia đình chính sách, gia đình nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Kông Chro đã sửa chữa và xây dựng nhà mới từ nguồn kinh phí Nhà nước hỗ trợ theo Quyết định 33, ngày 10/8/2015 của Thủ tướng Chính phủ và do các ngân hàng, đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ. Tuy nhiên, là địa phương thuộc diện khó khăn, số hộ nghèo còn nhiều, hiện chiếm 45,04% nên trên địa bàn huyện Kông Chro còn hơn 330 gia đình khó khăn về nhà ở, trong đó có 84 gia đình chính sách. Huyện Kông Chro đang phấn đấu đến dịp kỷ niệm 70 ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2017) hoàn thành chương trình xóa nhà tạm bợ cho các gia đình chính sách theo chủ trương của tỉnh

Ông Trần Đình Phùng- Trưởng phòng LĐTB& XH huyện Kông Chro cho biết: “Các biện pháp để giúp đỡ các gia đình chính sách xóa nhà tạm bợ, giải quyết khó khăn về nhà ở, đây là trăn trở lớn, cấp ủy chính quyền địa phương đang tập trung chỉ đạo. Do nguồn lực hạn chế nên số hộ gia đình chính sách khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện còn tương đối nhiều. Giải pháp của huyện là tiếp tục rà soát lại cụ thể số gia đình chính sách khó khăn về nhà ở để huy động các nguồn lực, sự đóng góp của doanh nghiệp, xã hội hóa trong dân, nguồn nội lực gia đình, dòng họ để giúp các gia đình chính sách xóa nhà tạm bợ”.

Bên cạnh đó, huyện Kông Chro sẽ tiếp tục phấn đấu đến năm 2020 hoàn thành chương trình xóa nhà dột nát, tạm bợ cho các gia đình nghèo trên địa bàn huyện./.

Hà Đức, R’Piên


Lượt xem: 45

Trả lời