Huyện Kbang hỗ trợ làng Tăng, xã Krong xây dựng nông thôn mới .

Cập nhật 18/1/2020, 15:01:24

Cùng với làng Hà Đừng, xã Đăk Rong, UBND huyện Kbang cũng  tổ chức Chương trình hỗ trợ làng Tăng, xã Krong xây dựng nông thôn mới (NTM).

Làng Tăng thuộc diện đặc biệt khó khăn của xã Krong với trên 90% là người dân tộc Bahnar, được huyện chọn làm điểm xây dựng làng NTM theo Chỉ thị số 12 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về xây dựng làng NTM trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Thực hiện Chương trình NTM, đến nay tổng nguồn lực huy động cho làng hơn 6 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách tỉnh, huyện, xã trên 4 tỷ đồng, nguồn khác 1 tỷ đồng và nhân dân đóng góp gần 80 triệu đồng. Từ nguồn vốn này, làng đã được đầu tư đường giao thông, đường đi khu sản xuất, xây dựng hệ thống nước sinh hoạt, nhà văn hóa, trường học, xây nhà ở, chỉnh trang khuôn viên khu dân cư…và 20 ngôi nhà xây mới do Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Vietcombank chi nhánh Bắc Gia Lai hỗ với tổng trị giá 1 tỷ đồng. Đến nay, làng đã hoàn thành 15/19 tiêu chí NTM.

Dịp này, bà con dân làng cũng phấn khởi được nhận quà của Chủ tịch UBND tỉnh gồm: 1 chiếc ti vi và 26 suất quà. Cùng với đó là các phần quà của Hiệp Hội Doanh nhân tỉnh và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh.

CTV Hồng Hạnh (Kbang)


Lượt xem: 107

Trả lời