HUYỆN IAGRAI – MẸ RUỘT HÀNH HẠ CON TRẺ

Cập nhật 17/5/2014, 11:05:58

Vừa qua, Hội LHPN huyện IaGrai và hội viên chi hội phụ nữ thôn Thanh Bình (xã Ia Bá) đã đến Bệnh viện đa khoa huyện IaGrai để thăm hỏi, động viên tinh thần đối với cháu Nguyễn Thị Linh (sinh năm 1997) bị chính mẹ ruột của mình đánh đập và hành hạ trong suốt thời gian dài. 

 

cháu Nguyễn Thị Linh (sinh năm 1997) bị chính mẹ ruột của mình đánh đập và hành hạ

Sự việc cụ thể như sau: Khoảng 14h ngày 13/5/2014, em Linh ra rẫy của gia đình để cắt cành cà phê, vì cảm thấy hơi mệt do thời tiết nắng nóng nên em đã tranh thủ nằm nghỉ bên gốc cà phê. Thấy con gái nằm ngủ, không chịu làm việc, chị Mỵ (mẹ của Linh) dùng băng keo dán vào miệng em rồi dùng dây thừng siết cổ em, sau đó kéo lê Linh đi và đánh tới tấp vào người em. Quá hoảng sợ, Linh cố gắng vùng vẫy và chạy trốn khỏi cơn thịnh nộ của mẹ. Đến tối, bà con hàng xóm không thấy Linh về nhà, cả thôn chia nhau đi tìm và thấy Linh trong lô cà phê cách nhà hơn một cây số.

Linh nghỉ học từ năm lớp 9, cả ngày lẫn đêm em đều phải làm việc nhà quần quật nhưng vẫn thường xuyên bị mẹ đánh không lý do, và trên người em chằng chịt những vết thâm tím do bị mẹ đánh trong một thời gian dài. Mới đây nhất, trận đòn bằng roi điện vào đêm 27 Tết năm ngoái khiến bàn tay phải của em vẫn còn sưng và tím tái. Đáng thương hơn khi em còn phải chịu những nhục hình từ chính người mẹ ruột của mình như liếm hết thức ăn nôn ra của người em trai 3 tuổi, liếm nhà nếu lau không sạch, liếm chén bát nếu không rửa sạch.

Quá bức xúc với hành vi hành hạ con ruột của chị Mỵ, chi hội phụ nữ thôn Thanh Bình đã cùng nhau viết và ký đơn tố cáo hành động vô nhân tính của chị Mỵ trước pháp luật. Trước sự việc xảy ra, công an xã Ia Bá đã tiến hành làm việc và lập biên bản đối với chị Vũ Thị Mỵ về hành vi hành hạ trẻ em, đồng thời đề nghị công an huyện IaGrai tiến hành điều tra và xử lý theo  pháp luật ./.

                                                                 

Phan Thương – Phương Lộc ( Ia Grai)


Lượt xem: 56

Trả lời