Huyện Ia Pa tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập huyện(18/3/2003-18/3/2018) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Cập nhật 18/3/2018, 11:03:31

Ngày 17/3, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ia Pa tổ chức Lễ Kỷ niệm 15 năm thành lập huyện (18/3/2003- 18/3/2018) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Chủ tịch nước trao tặng. Đến dự có các đồng chí: Dương Văn Trang – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy.

Được chia tách từ thị xã Ayun Pa (cũ), trải qua 15 năm xây dựng và trưởng thành, huyện Ia Pa đã đạt được một số kết quả quan trọng. Tốc độ tăng trưởng trong những năm gần đây bình quân đạt 10%, giá trị tổng sản phẩm trong năm 2017 đạt 2.300 tỷ đồng, gấp 2,7 lần so với khi mới thành lập huyện, thu nhập bình quân đầu người đạt 22,7 triệu đồng/năm. Lĩnh vực văn hóa xã hội cũng có những chuyển biến tích cực, quốc phòng an ninh được giữ vững. Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành chỉ đạo: Trong thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Ia Pa cần tiếp tục nỗ lực, cố gắng, vượt qua khó khăn, thách thức, đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế – xã hội để thoát khỏi huyện nghèo, trong đó huy động các nguồn lực để đầu tư phát triển, thu hút đầu tư, đảm bảo cân đối giữa phát triển kinh tế với các vấn đề về an sinh xã hội, triển khai hiệu quả xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững, tăng cường giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Nhân dân và Cán bộ huyện Ia Pa. Dịp này, UBND tỉnh tặng Cờ Vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tỉnh Gia Lai cho nhân dân và cán bộ huyện Ia Pa. 12 tập thể và cá nhân trong huyện Ia Pa được nhận Bằng khen của UBND tỉnh/.

Hà Đức R’Piên


Lượt xem: 215

Trả lời