Huyện Đoàn Đak Pơ đẩy mạnh phong trào tiếp sức em đến trường

Cập nhật 19/9/2022, 07:09:55

Để sẻ chia khó khăn với gia đình học sinh nghèo trước thềm năm học mới, huyện Đoàn Đak Pơ đã tổ chức các chương trình “Tiếp sức đến trường”, “chia sẻ yêu thương. Qua đó góp phần tiếp thêm động lực cho học sinh nghèo vượt qua khó khăn, có thêm niềm tin, nghị lực để tiếp tục con đường học vấn.

Đầu tháng 9, huyện Đoàn Đak Pơ đã phối hợp với Nhóm thiện nguyện “Chung một tấm lòng” tỉnh Đồng Nai và CLB Gia Lai yêu thương tổ chức Chương trình “ Chia sẻ yêu thương” năm 2022 tại xã Ya Hội. Tại Chương trình, 315 em học sinh Trường Tiểu học và THCS Lương Thế Vinh đã trao  được trao tặng quà gồm balo,vở viết, áo ấm, bút viết, bình đựng nước đi học, dép, bánh trung thu… mỗi suất trị giá 400.000 đồng. Ngoài ra, chương trình còn trao 100 suất quà cho 100 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn mỗi suất trị giá 430.000 đồng gồm gạo, mì tôm, dầu ăn, bột ngọt, đường, chăn ấm và tặng nhiều quần áo cũ, mới, giày dép, mũ nón mới, đồ chơi cho học sinh nhà trường.

Em Đinh Thị Tuyết, lớp 5A, trường TH&THCS Lương Thế Vinh, xã Ya Hội, huyện Đak Pơ nói: “Con rất là vui, con sẽ cố gắng học tập trong thời gian sau”.

Năm học 2022-2023, Trường tiểu học và Trung học cơ sở Lương Thế Vinh có 19 lớp từ khối 1 đến khối 9 với tổng số 526 em học sinh ở 3 điểm trường. Đa phần học sinh của trường là đồng bào dân tộc thiêu số, gia đình gặp rất nhiều khó khăn.

Ông Nguyễn Văn Mẫn, Hiệu trưởng trường TH và THCS Lương Thế Vinh, xã Ya Hội, huyện Đak Pơ cho biết: “Đa số học sinh ở đây đều là người đồng bào DTTS, cha mẹ khó khăn, các em chủ yếu là con gia đình nông dân, điều kiện khó khăn,  trước hoàn cảnh đó nhà trường đã vận động các mạnh thường quân, đặc biệt  là các nhà hảo tâm giúp đỡ các em, hỗ trợ các em bớt khó khăn để bước vào đầu năm học mới”.

Nằm trong chuỗi hoạt động tình nguyện, huyện Đoàn Đak Pơ cũng đã tổ chức chương trình tiếp bước đến trường tại xã An Thành. Tại chương trình, 100 suất quà gồm sữa, bánh kẹo, sách vở đã được tặng cho 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Em Định Thị Truyền, học sinh trường Th&THCS Kim Đồng, xã An Thành, huyện Đak Pơ bày tỏ: “Gia đình em cũng thuộc dạng khó khăn, gia đình không đủ tiền mua quần áo cho em đi học, hôm nay được các anh cho quà em xin cảm ơn”.

Từ ngày 20/8 đến đầu tháng 9, Huyện Đoàn Đak Pơ đã tổ chức 3 chương trình  chia sẻ yêu thương, tiếp sức em đến trường, tặng khoảng 750 suất quà tại 3 xã Hà Tam, An Thành, Ya Hội với ổng kinh phí 300 triệu đồng. Bên cạnh đó, các cơ sở đoàn trên toàn huyện cũng đã kêu gọi vận động được 200 suất quà gồm tiền mặt, sách vở, bút thước, đường sữa cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Trần Vi Tình, Bí thư Huyện Đoàn Đak Pơ cho biết: “Cũng như mọi năm thì ngay từ đầu tháng 6 thì BTV huyện đoàn đã  ban hành kế hoạch chiến dich tình nguyện hè. Trong đó có hoạt động trọng tâm là cuối tháng 8, đầu tháng 9, tất cả các cơ sở đoàn huy động, vận động tất cả các nguồn lực của tổ chức cơ sở đoàn và các nguồn lực từ các mạnh thường quân hỗ trợ tiếp sức cho các em đến trường bằng những phần quà bằng các hoạt động cụ thể như vận động sách giáo khoa, vở, bút, viết, các phần quà khác, dụng cụ học tập khác để hỗ trợ cho các em đến trường”.

Nhìn thấy những ánh mắt tràn ngập niềm vui và hạnh phúc từ các em học sinh khó khăn khi được tặng quà, các thanh niên tình nguyện lại càng có thêm động lực để tiếp tục tham gia các động thiện nguyện, chia sẻ yêu thương đối với cộng đồng, đặc biệt là tiếp sức cho trẻ em vùng khó đến trường theo đuổi ước mơ học tập./.

CTV Lan Anh – Nguyễn Hiền


Lượt xem: 15

Trả lời