Huyện Đak Pơ tập trung chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Cập nhật 18/6/2022, 07:06:47

Chỉ còn khoảng 3 tuần nữa là Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 diễn ra. Đây là thời điểm “nước rút” trong công tác ôn tập cho học sinh lớp 12. Các trường trên địa bàn huyện Đak Pơ đang đẩy mạnh thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng ôn tập, tăng cường dạy phụ đạo cho những học sinh học lực yếu, đồng thời chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi sắp tới. Phóng sự được thực hiện tại Trường THPT và THCS Y Đôn, huyện Đak Pơ.

Trong những ngày này, 122 học sinh ở 3 lớp 12 của Trường THPT và THCS Y Đôn đang tập trung giải câu hỏi trong các đề thi minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai. Với cách làm này, các học sinh vừa ôn tập, vừa củng cố kiến thức để tự tin dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022 trong tháng 7 tới.

Em Đào Thị Bích Ngọc – Lớp 12A3, Trường THPT và THCS Y Đôn, huyện Đak Pơ cho biết:  “Trong quá trình ôn tập, em nhận thấy là các thầy cô thường chú trọng vào mức độ 7 điểm, còn đối với những câu hỏi vận dụng cao, mức độ khó thì thầy cô hướng dẫn cho các bạn tự nghiên cứu. Đồng thời, trong quá trình ôn thi, nhà trường đã tổ chức thêm các kỳ thi thử để cọ xát với kỳ thi THPT.”

Để kiểm tra, đánh giá chất lượng học sinh, Trường THPT và THCS Y Đôn đã tổ chức 02 kỳ thi thử tốt nghiệp THPT nhằm biết được khả năng đáp ứng của các em đối với đề thi chính thức. Từ đây, các giáo viên điều chỉnh kế hoạch, phân loại học sinh để nâng cao hiệu quả ôn tập, cố gắng nâng cao điểm trung bình các môn thi của học sinh tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Cô giáo Đường Tiểu Linh – Giáo viên môn tiếng Anh, Trường THPT và THCS Y Đôn, huyện Đak Pơ nói: “Thông qua kỳ thi thử, các bài kiểm tra thì nhà trường lựa ra những học sinh mà có nguy cơ hỏng tốt nghiệp hoặc số điểm không đảm bảo cho việc xét tuyển tốt nghiệp với danh sách cụ thể để bồi dưỡng và phụ đạo thêm.”

Cùng với công tác ôn tập kiến thức cho học sinh, hiện nay Trường THPT và THCS Y Đôn cũng đang tổ chức rà soát lại toàn bộ cơ sở vật chất, trang thiết bị để phục vụ công tác tổ chức thi, đảm bảo các điều kiện để kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy định. Được biết, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, huyện Đak Pơ có 141 thí sinh tham gia dự thi, trong đó có 122 học sinh Trường THPT và THCS Y Đôn và 19 học sinh của Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Đak Pơ.

Thầy giáo Nguyễn Xuân Thành – Hiệu trưởng Trường THPT và THCS Y Đôn, huyện Đak Pơ cho biết: “Từ đầu năm học, nhà trường xác định đây là một điểm thi, kế thừa những điều kiện cơ sở vật chất cũng như thiết bị hiện có, nhà trường đã bổ sung thêm bàn ghế cũng như các thiết bị để phục vụ tốt nhất cho kỳ thi.”

Phát huy những kết quả đạt được trong những năm trước, cùng với sự chuẩn bị chu đáo cho công tác ôn tập, đảm bảo cơ sở vật chất, hy vọng thầy và trò các trường THPT trên địa bàn huyện Đak Pơ đạt thành tích cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 .

Thúy Diện, R’Piên


Lượt xem: 10

Trả lời