Huyện Đak Pơ (Gia Lai) khảo sát rừng thông Hà Tam chuẩn bị kêu gọi đầu tư phát triển du lịch

Cập nhật 14/8/2019, 08:08:56

   Nhằm chuẩn bị cho kế hoạch kêu gọi đầu tư du lịch vào địa phương, lãnh đạo huyện  Đak Pơ vừa có chuyến công tác khảo sát khu vực rừng thông Hà Tam thuộc xã Hà Tam.

Rừng thông Hà Tam có diện tích 200 ha thuộc quần thể đèo Mang Yang, bao gồm rừng Thông Kon H’ung và suối Đak Hyam. Đây là thắng cảnh thiên nhiên, với rừng thông tự nhiên có từ thời Pháp thuộc, có những cây thông đường kính 2m. Điểm nổi bật ở nơi đây là dòng suối Đak Hyam được bắt nguồn từ đỉnh đèo Mang Yang mang nước về, chảy dọc theo triền núi cùng với địa hình đá, đã hình thành nên những dòng thác như dải lụa trời giữa rừng thông bao la. Rừng thông Hà Tam có độ cao từ 1000 đến 1200m so với mặt nước biển, có hệ động vật phong phú như Mang; lợn rừng; khỉ; cheo cheo, khí hậu ôn hòa mát mẻ quanh năm …

Lãnh đạo huyện Đak Pơ cũng đã khảo sát đoạn đường từ quốc lộ 19 lên đến khu vực rừng thông Hà Tam. Hiện, khu vực vào rừng thông đã có đường bê tông dài 3,5km. Huyện đang có chủ trương  làm bê tông tiếp nối đoạn đường này kéo dài đến chân núi. Đồng thời phối hợp với Ban Quản lý rừng Bắc An Khê để sửa chữa, phát quang đường tuần tra bảo vệ rừng và phục vụ cho việc tham quan lên rừng thông tự nhiên với chiều dài 4km./.

CTV Tuyết Mai – Văn Dũng  (Đak Pơ)


Lượt xem: 394

Trả lời