Huyện Đak Pơ: Điểm sáng trong xây dựng trường chuẩn Quốc gia.

Cập nhật 20/1/2018, 20:01:57

Đak Pơ là 1 trong những huyện có tỷ lệ trường chuẩn Quốc gia khá cao so với các địa phương trên địa bàn tỉnh, với 60% các trường học trên toàn huyện. Có được kết quả như vậy là nhờ vào sự quan tâm của các cấp ngành trong việc đầu tư kinh phí để xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học. Đồng thời, các trường luôn  nỗ lực để nâng cao chất lượng dạy và học, hoàn thành các tiêu chí trường chuẩn Quốc gia.

Trường Mẫu giáo Sơn Ca, xã Tân An, huyện Đak Pơ đang phấn đấu đạt chuẩn Quốc gia vào cuối năm học 2017 – 2018. Từ mục tiêu phấn đấu, nhà trường đã được đầu tư  kinh phí để xây dựng một số phòng chức năng còn thiếu như: Phòng hiệu bộ, phòng y tế, phòng bảo vệ và khu nhà vệ sinh.

Cô Lê Thị Tài, Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Sơn Ca, xã Tân An, huyện Đak Pơ cho biết:  “Phòng Giáo dục huyện trả lời sắp tới xây dựng cho nhà trường 1 phòng nhân viên y tế để tạm lên trường chuẩn Quốc gia. Năm 2021, sẽ đập dãy ngang, xây lại chữ L, lầu để làm việc ở trên và các em học ở dưới. Hiện tại, về con người và cơ sở vật chất cũng tương đối để lên trường chuẩn.”

Cùng với việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất thì việc nâng cao chất lượng giáo dục trong các trường luôn được chú trọng. Từ nguồn kinh phí của tỉnh, huyện thì một số trường còn huy động thêm từ nguồn xã hội hóa để trang bị các thiết bị dạy học như máy chiếu, máy tính, ti vi và các phòng học chức năng, thể dục thể thao phục vụ nhu cầu giảng dạy và học tập của giáo viên, học sinh ở các trường.

Ông Nguyễn Văn Phương, Hiệu phó Trường THCS Trần Quốc Tuấn, thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ nói:  “Nhà trường thường xuyên nâng cao củng cố nâng cao chất lượng, các hoạt động của tổ chức đoàn thể trong nhà trường cũng như là bồi dưỡng trình độ của giáo viên và chuyên môn để đạt và duy trì các tiêu chí trường chuẩn.”

Ông Nguyễn Ngọc Bích, Trưởng phòng Giaó dục và Đào tạo huyện Đak Pơ cho biết: “Đến giờ phút này toàn huyện chúng tôi đã có 15/25 trường đạt chuẩn Quốc gia. Lộ trình đến năm 2020 khi Đak Pơ đạt chuẩn nông thôn mới cấp huyện thì chúng tôi phải đạt 70 – 80% đạt chuẩn Quốc gia theo quy định chung của Bộ Giáo dục – Đào tạo.”

Theo kế hoạch đề ra, huyện Đak Pơ đang tăng cường lồng ghép các nguồn vốn đầu tư để xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia,  góp phần hoàn thành tiêu chí trường học trong chương trình xây dựng nông thôn mới.  Đồng thời, vận động các trường nỗ lực hơn để duy trì kết quả đã đạt được trong những năm qua.

Nhóm PV


Lượt xem: 68

Trả lời