Huyện Đak Đoa đưa các đối tượng Fulro ra kiểm điểm trước dân.

Cập nhật 01/7/2015, 10:07:28

 Vừa qua, tại làng Sao xã Hà Bầu, Công an Huyện Đak Đoa đã phối hợp với Đảng ủy, Chính quyền xã Hà Bầu tổ chức đưa ra kiểm điểm trước dân đối với các đối tượng có hành vi hoạt động trong tổ chức phản động FULRO “Tin lành Degar” và tổ chức vượt biên trái phép sang CamPuChia.

Từ năm 2012 một số đối tượng Fulro lưu vong ở Mỹ thường xuyên liên lạc về Việt Nam tuyên truyền, kích động Amuk và Amrat ở làng Sao-xã Hà Bầu từ bỏ tin lành thuần túy để theo tổ chức phản động Fulro, tin lành  Degar để từ đó lôi kéo người khác cùng theo. Cuối tháng 10/2012, Amrat và Amuk đã tự tổ chức nhóm họp cái gọi là “Tin lành Degar” tại nhà Amrat, có 8 người tham gia là cha, mẹ, vợ, con của 2 đối tượng này. Sau đó chúng đã lôi kéo thêm 7 hộ, 25 khẩu ở làng Sao và làng Hol của xã Hà Bầu và tự tách ra thành 2 nhóm  để tổ chức sinh hoạt tại nhà ở 2 đối tượng trên. Ngày 11/6/2015, sau khi nhận sự chỉ đạo của các đối tượng bên ngoài, Amuk và Amrat cùng một số đối tượng khác đã tìm đường vượt biên trái phép nhưng đã bị lực lượng bộ đội biên phòng bắt giữ trao trả về cho địa phương.

          Tại buổi kiểm điểm, các đối tượng này đã tỏ ra hối lỗi trước dân làng và cam kết không tái phạm các hành vi sai trái nói trên./.

 

                                                      

Thu Hoài – Quốc Toản (CTV)


Lượt xem: 137

Trả lời