Huyện Chư Prông tổ chức Hội thảo khoa học “Di tích lịch sử địa điểm thảm sát làng Bak năm 1962”

Cập nhật 16/3/2023, 16:03:44

Sáng 16/3, tại xã Ia Phìn, UBND huyện Chư Prông đã tổ chức Hội thảo khoa học “Di tích lịch sử địa điểm thảm sát làng Bak năm 1962”.

Theo Lịch sử Đảng bộ huyện Chư Prông (1945-2010), vụ thảm sát làng Bak năm 1962 đã làm 162 người chết và bị thương, trong đó có 96 phụ nữ và trẻ em.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã thảo luận những điểm cần làm rõ hơn trong Dự thảo lý lịch di tích. Theo đó Ban soạn thảo sẽ tiếp tục gặp gỡ các nhân chứng và các đồng chí lão thành cách mạng để làm rõ thêm vai trò lãnh đạo của Đảng trong việc lãnh đạo quần chúng nhân dân chống dồn dân, lập ấp; tìm hiểu kỹ về thời gian, địa điểm nhằm đảm bảo độ chính xác đối với các dữ liệu lịch sử. Hội thảo đã đi đến thống nhất, đề nghị công nhận di tích lịch sử địa điểm thảm sát Nhân dân làng Bak là di tích lịch sử cấp tỉnh là cần thiết; thể hiện trách nhiệm và sự tri ân đối với những người đã hy sinh to lớn vì độc lập dân tộc. Đây cũng sẽ là “địa chỉ đỏ” để giáo dục lòng yêu nước cho các thế hệ thanh, thiếu niên địa phương.

Trong thời gian tới, UBND huyện Chư Prông, xã Ia Phìn và các cơ quan chuyên môn sẽ tiếp tục hoàn thiện các thủ tục, bố trí nguồn vốn, giải phóng mặt bằng, vận động Nhân dân hiến đất để xây dựng công trình Di tích lịch sử địa điểm thảm sát làng Bak năm 1962 và sớm trình hồ sơ để cấp có thẩm quyền công nhận là di tích lịch sử cấp tỉnh./.

CTV Khánh Linh (Huyện Chư Prông)


Lượt xem: 8

Trả lời