Huyện Chư Prông nỗ lực trong công tác giảm nghèo.

Cập nhật 10/12/2018, 09:12:02

Thực hiện công tác giảm nghèo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được các cấp ngành trên địa bàn huyện Chư Prông chú trọng triển khai với nhiều chương trình, hoạt động. Với sự nỗ lực của chính quyền địa phương và người dân trong năm 2018 huyện đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Nhiều hộ gia đình thoát nghèo và có thêm nền tảng để phát triển kinh tế gia đình.

Với mục tiêu chung của toàn tỉnh, huyện Chư Prông đã tập trung nguồn lực để giúp đỡ 36 hộ nghèo là gia đình người có công thoát nghèo. Từ nhiều giải pháp được triển khai đến nay toàn huyện không còn hộ nghèo là gia đình người có công.

Ông Rah Lan Đếu, làng Pó, xã Ia Kly, huyện Chư Prông là hộ nghèo thuộc gia đình người có công. Để gia đình có điều kiện làm ăn vươn lên thoát nghèo, thông qua Ngân hàng chính sách Xã hội huyện ông được vay vốn được 50 triệu đồng để mua 2 con bò sinh sản. Đồng thời, có thêm kinh phí đầu tư chăm sóc cho cây cà phê.

Ông Rah Lan Đếu, làng Pó, xã Ia Kly, huyện Chư Prông nói:  “Được cho vay tiền mình mừng lắm,  mua bò, đến nay đã có thêm một bê con. Sắp đến mình làm chuồng bò, nuôi gà, đào lại giếng để có nước tưới cây cà phê. Giờ mình thoát nghèo rồi.”

Để công tác giảm nghèo thực hiện có hiệu quả, huyện Chư Prông chỉ đạo các địa phương rà soát, xác định nhu cầu của từng gia đình, từ đó có những hỗ trợ phù hợp. Cụ thể, trong năm 2018, huyện đã vận động các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm xây dựng 24 căn nhà cho những gia đình khó khăn về nhà ở. Cùng với đó, huyện lồng ghép nguồn vốn từ các nguồn vốn như: Chương trình 135; Vốn hỗ trợ phát triển sản xuất giúp người dân cây, con giống phân bón, vay vốn…để phát triển mô hình kinh tế.

Ông Phạm Văn Xứng, Chủ tịch UBND xã Ia Drang, huyện Chư Prông  cho biết: “Chúng tôi tập trung tập huấn khoa học – kỹ thuật để bà con biết áp dụng vào sản xuất và đưa giống cây và trồng xen các diện tích cà phê, hồ tiêu, cải tạo vườn tạp. Chúng tôi đang khuyến khích các làng đầu tư, phát triển chăn nuôi, đặc biệt là chăn nuôi bò. ”

Với nhiều giải pháp được triển khai đến cuối năm 2018, toàn huyện đã giảm được 812 hộ nghèo, tương ứng với 3,04% (vượt 0,4% so với kế hoạch). Ông Lê Văn Ba-Trưởng phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện Chư Prông cho biết: “Công tác chỉ đạo giảm nghèo quyết liệt, bằng sự nỗ lực của các cơ quan chức năng phối kết hợp của các chương trình Quốc gia giảm nghèo và đạt được mục tiêu đề ra.”

Từ những kết quả đã đạt được, huyện Chư Prông tiếp tục phấn đấu mỗi năm giảm 3% số hộ nghèo. Với nhiệm vụ đề ra, thời gian tới, huyện sẽ tập trung thực hiện có hiệu quả các chương trình, mô hình giảm nghèo để tạo sinh kế bền vững để các hộ đã thoát nghèo, hạn chế tái nghèo, đặc biệt trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Thúy Diện , Duy Linh


Lượt xem: 52

Trả lời