Huyện Chư Prông kịp thời hỗ trợ các đối tượng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Cập nhật 03/6/2020, 08:06:03

Nghị quyết số 42 ngày 09/4/2020 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 là nghị quyết có ý nghĩa vô cùng lớn trong việc bảo đảm an sinh xã hội, góp phần giữ vững ổn định xã hội trong bối cảnh dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp và có xu hướng kéo dài, gây ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân. Hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn sau dịch là điều cấp thiết, và Nghị quyết 42 của Chính phủ góp phần củng cố thêm niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước. Tại Gia Lai, đến thời điểm này việc hỗ trợ người dân ở các địa phương trong tỉnh đã được triển khai kịp thời với mục tiêu không bỏ sót, không nhầm lẫn đối tượng.

Với những hộ nghèo, hộ cận nghèo ở làng Mui, xã Bình Giáo, huyện Chư Prông, số tiền hỗ trợ 250 ngàn đồng/khẩu/tháng với thời gian hỗ trợ là 03 tháng theo chủ trương Nghị quyết số 42 của Chính phủ đã phần nào giúp các gia đình có nguồn chi phí trang trải cho cuộc sống sinh hoạt bị ảnh hưởng ít nhiều bởi dịch Covid-19. Thu nhập bấp bênh với công việc làm thuê, làm mướn, nhiều gia đình cảm thấy rất vui vì sự quan tâm của Nhà nước và các cấp chính quyền địa phương.

Chị Rơlan Plêng – Làng Mui, xã Bình Giáo, huyện Chư Prông, Gia Lai bày tỏ: “Mình nhận tiền thấy rất là vui. Cả gia đình rất cảm ơn Nhà nước”.

Anh Rơlan Lem – Làng Mui, xã Bình Giáo, huyện Chư Prông, Gia Lai cũng nói: “Gia đình mình nhận được 5.250.000 đồng. Có tiền mua gạo, mua thuốc cho con. Gia đình cũng khó khăn, cảm ơn Nhà nước đã quan tâm hỗ trợ”.

Theo Quyết định số 222 ngày 12/5/2020 của UBND tỉnh Gia Lai, huyện Chư Prông đã được phê duyệt tổng kinh phí hơn 25,1 tỷ đồng để hỗ trợ các nhóm đối tượng bảo trợ xã hội, người thuộc hộ nghèo, cận nghèo và người có công gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn huyện. Trong đó hơn 2,2 tỷ đồng hỗ trợ 1.511 đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp hàng tháng; hơn 6,2 tỷ đồng hỗ trợ 2.063 hộ nghèo với tổng số 8.296 khẩu; hơn 14,4 tỷ đồng hỗ trợ 4.377 hộ cận nghèo với tổng 19.253 khẩu; và gần 2,2 tỷ đồng hỗ trợ 1.469 người có công, thân nhân người có công với cách mạng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng. Đến thời điểm này, việc chi hỗ trợ cho các nhóm đối tượng trên đã được thực hiện xong và huyện Chư Prông cũng đang khẩn trương tập trung rà soát những trường hợp thuộc các nhóm đối tượng được hỗ trợ còn lại; đặc biệt là với những người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Chị Bùi Thị Bến – Công chức LĐ-TB&XH xã Ia Boong, huyện Chư Prông, Gia Lai cho biết: “Đối với xã chúng tôi thì chúng tôi đã họp xét 1 đợt và niêm yết công khai tại trụ sở UBND xã để tạo sự minh bạch cho người dân khỏi ý kiến, thắc mắc sau này khó giải quyết. Và hiện tại thì chúng tôi đã niêm yết được 12 bộ hồ sơ tại UBND xã”.

Ông Đinh Văn Dũng – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Chư Prông, Gia Lai trao đổi: “Đối tượng còn lại trên địa bàn huyện khoảng trên 3.000 người. Các đối tượng này thì hiện nay chúng tôi đang triển khai cho các xã rà đi rà lại và từng xã thì triển khai cho từng thôn, làng kiểm tra lại từng doanh nghiệp, từng vị trí việc làm có chính xác hay không để khỏi thắc mắc trong từng người dân; tiến hành cho người dân bình xét, đánh giá để các đối tượng không bị sót và không cấp nhầm đối tượng”.

Đảm bảo việc hỗ trợ được kịp thời, đúng đối tượng và đúng quy định là  tinh thần chỉ đạo chung của Chính phủ cũng như của UBND tỉnh Gia Lai trong triển khai thực hiện Nghị quyết 42. Chính vì vậy mà ngoài các nhóm đối tượng đã hoàn thành việc nhận hỗ trợ thì với các nhóm đối tượng khác, việc hỗ trợ cũng cần được thực hiện theo lộ trình để đảm bảo ý nghĩa của gói an sinh xã hội này./.

Mỹ Tiến, Phi Long


Lượt xem: 56

Trả lời