Huyện Chư Prông giải ngân vốn đầu tư công đạt 42,3%

Cập nhật 21/9/2021, 16:09:42

Huyện Chư Prông đang chỉ đạo các chủ đầu tư, nhà thầu huy động tối đa nhân lực, thiết bị máy móc đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình và giải ngân vốn đầu tư công nhằm đạt kế hoạch đề ra.

Năm 2021, tổng kế hoạch vốn đầu tư công nguồn ngân sách Trung ương, ngân sách địa phương được UBND tỉnh giao UBND huyện Chư Prông quản lý đầu tư 26 công trình (gồm khởi công mới 18 công trình, chuyển tiếp là 2 công trình và chuẩn bị đầu tư 6 công trình) với tổng vốn 84,859 tỷ đồng. Trong đó vốn ngân sách Trung ương đầu tư 38 tỷ đồng; vốn ngân sách tỉnh đầu tư 18,490 tỷ đồng và vốn ngân sách huyện đầu tư 28,369 tỷ đồng. Đến thời điểm này, tổng giá trị giải ngân vốn đầu tư công đạt hơn 35,8 tỷ đồng, đạt 42,3% kế hoạch vốn được giao. Dự kiến đến ngày 30.9 tới đây, giá trị giải ngân sẽ đạt 79% kế hoạch vốn được giao.

Ông Nguyễn Văn Ân, Trưởng Phòng Tài chính – Kế hoạch huyện Chư Prông cho biết: “Đối với công trình chuyển tiếp thì UBND huyện đã chỉ đạo các chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án thì thường xuyên tiến hành kiểm tra, nghiệm thu và giải ngân theo đúng khối lượng thực hiện. Đối với công trình khởi công mới thì sau khi ký hợp đồng thì tiến hành thanh toán tạm ứng để nhà thầu có nguồn vốn để thi công. Yêu cầu Ban Quản lý dự án, chủ đầu tư thường xuyên báo cáo tiến độ thực hiện về UBND huyện thông qua tổ công tác mà huyện đã thành lập vào sáng thứ 2 và thứ 5 hàng tuần để có sự chỉ đạo”.

 Đoàn Bình,  Phi Long


Lượt xem: 24

Trả lời