Huyện Chư Prông chủ động bảo vệ hồ đập trong mùa mưa bão

Cập nhật 29/9/2016, 14:09:26

Hiện nay, các công trình thủy lợi và hồ chứa trên địa bàn huyện Chư Prông vừa mở nước phục vụ sản xuất vụ mùa 2016, đồng thời tích trữ nước cho vụ Đông Xuân 2016-2017 sắp tới. Thời tiết đang diễn biến phức tạp, huyện đã chỉ đạo các đơn vị chức năng hoàn thành việc sửa chữa các công trình đảm bảo an toàn trong mùa mưa năm nay.

29-9-hodap

Hàng năm trước khi bước vào mùa mưa, huyện Chư Prông thường xuyên tổ chức kiểm tra, đánh giá hiện trạng từng công trình, nhất là những khu vực thân đập, cống lấy nước, tràn xả lũ… để có biện pháp sửa chữa, khắc phục hư hỏng, đảm bảo công trình vượt lũ an toàn. Mùa mưa lũ 2016 cũng không là ngoại lệ. Đến thời điểm này, tất cả các công trình đều được kiểm tra và đánh giá hiện trạng.

Anh Ngô Anh Tuấn, Cán bộ nông nghiệp xã Ia Phìn, Chư Prông, Gia Lai cho biết: “Hàng năm trước khi bước vào mùa mưa bão, UBND xã đã kiện toàn và thành lập Ban PCLB của xã, đồng thời thường xuyên kiểm tra, chỉ đạo các đơn vị quản lý, khai thác hồ đập trên địa bàn chủ động xả nước. Ví dụ như Hồ Hoàng Ân hiện đang xả nước, vì nước đã qua tràn, chỉ đến cuối mùa mưa mới được tích nước trở lại để phục vụ tưới vụ Đông Xuân”.

Mới đây, ngành chức năng đã thực hiện kiểm tra quy trình vận hành, điều tiết hồ chứa, công tác bảo trì bảo dưỡng thiết bị các công trình đầu mối hồ chứa. Hầu hết đều hoạt động bình thường, không phát hiện dấu hiệu mất an toàn. Các hồ chứa đều đã sẵn sàng các phương án phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn một cách cụ thể với phương châm “4 tại chỗ”, đảm bảo kịp thời khi có sự cố xảy ra.

Ông Nguyễn Văn Gặp, Trưởng phòng NN&PTNT huyện Chư Prông, Gia Lai cũng cho biết: Trước mỗi mùa mưa lũ, huyện đều tổ chức kiểm tra, đánh giá hiện trạng cụ thể của từng công trình để có biện pháp xử lý kịp thời, không để sự cố đáng tiếc xảy ra. Ngoài ra một số công trình lớn do Cty TNHH một thành viên Khai thác Công trình Thủy lợi tỉnh quản lý và khai thác thì địa phương đều có sự phối hợp để kiểm tra, khắc phục hư hỏng… Nhìn chung, các công trình thủy lợi và hồ đập trên địa bàn huyện đến thời điểm này đảm bảo vượt lũ an toàn trong mùa mưa năm nay .

Chư Prông là một trong những địa phương thường xuyên chịu thiệt hại do ngập úng cục bộ vào mùa mưa. Vì vậy, chủ động ứng phó với những diễn biến thất thường của thời tiết trong thời điểm hiện nay là một trong những biện pháp hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do thiên tai gây ra.

Đặc biệt, sự chủ động trong công tác bảo vệ, đảm bảo các công trình thủy lợi và hồ chứa vận hành và vượt lũ an toàn trong mùa mưa lũ năm nay là tín hiệu tích cực trong công tác phòng, chống lụt bão của huyện Chư Prông và các ngành chức năng ở địa phương./.

Quốc Anh – Minh Trí

                                                                                             

 

 


Lượt xem: 303

1 thought on “Huyện Chư Prông chủ động bảo vệ hồ đập trong mùa mưa bão”

Trả lời