Huyện Chư Pah với việc xây dựng khu dân cư, trường học đạt chuẩn an toàn về an ninh trật tự

Cập nhật 21/3/2018, 08:03:36

Thực hiện Thông tư 23 của Bộ Công an quy định khu dân cư, xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh trật tự”, các địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh Gia Lai đã xây dựng nhiều mô hình thiết thực, phát huy vai trò của lực lượng tại chỗ và quần chúng nhân dân trong phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Phóng sự được thực hiện tại huyện Chư Pah.

Bên cạnh tổ chức cho tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh đăng ký cam kết thực hiện các quy định về xây dựng trường đạt chuẩn an toàn về an ninh trật tự, những năm qua, việc xây dựng môi trường học đường xanh-sạch-đẹp-an toàn cũng được Trường THPT Mạc Đỉnh Chi quan tâm thực hiện. Theo đó, ngoài lực lượng tại chỗ, nhà trường còn tăng cường công tác phối hợp với lực lượng chức năng nhằm đảm bảo an ninh học đường.

Thầy giáo Lê Văn Tàu – Hiệu trưởng Trường THPT Mạc Đỉnh Chi, huyện Chư Pah cho biết: “Nhà trường phối hợp với Công an thị trấn Phú Hòa, Công an huyện Chư Pah thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, đặc biệt vào thời gian cao điểm đầu năm học hoặc trước, sau tết Nguyên đán, duy trì và củng cố các tổ tự quản, tổ bảo vệ, đặc biệt là trong nhà trường có ban nề nếp của nhà trường, chủ công là Đoàn Thanh niên, tổ bảo vệ, đội cờ đỏ của học sinh. Với việc thực hiện các biện pháp trên, trong những năm qua nhà trường đã thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự của nhà trường”.

Cùng với vai trò nòng cốt của lực lượng Công an trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, thời gian qua, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Chư Pah còn chú trọng công tác tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức cảnh giác, tích cực tham gia phòng ngừa, đấu tranh tố giác tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật. Một điều đáng ghi nhận là nhiều quần chúng nhân dân đã tích cực tham gia vào các tổ tự quản ở thôn, làng nhằm chung tay bảo vệ cuộc sống, sinh hoạt của người dân.

Ông Đào Ngọc Hân – Thành viên Tổ tự quản số 2, thôn 3, thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Pah cho biết: “Tổ tự quản có 5 thành viên. Hàng đêm 9h anh em tự động kêu gọi nhau tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường, tất cả khu vực sản xuất của bà con xóm làng trên tinh thần tự nguyện chứ không có lương hướng, phụ cấp gì. Nếu có những vụ trộm cắp, quy mô hoạt động lớn chúng tôi báo cáo Công an thị trấn, hoặc Công an huyện để tổ chức triển khai vây bắt”.

Ông Trần Trung Đông – Trưởng Công an thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Pah cho biết: “Hiện nay, trên địa bàn thị trấn có 3 tổ dân phố, 4 thôn và 1 làng. Mỗi đơn vị hành chính khu dân cư có 2-3 tổ tự quản, mỗi tổ từ 5-7 người. Các tổ hoạt động rất hiệu quả, tham gia cùng với lực lượng Công an tham gia tuần tra, bám nắm địa bàn, đặc biệt có những tổ ở thôn 3, như ông Đào Ngọc Hân đã phát hiện 1 đối tượng nghi ngờ trộm cắp, qua thời gian theo dõi đã phối hợp với Công an thị trấn bắt quả tang được đối tượng trộm cắp ti vi của người dân”.

Việc xây dựng cơ quan, đơn vị, trường học, khu dân cư… đạt chuẩn an toàn về an ninh trật tự là một trong những việc làm thiết thực nhằm phát huy vai trò của lực lượng tại chỗ, quần chúng nhân dân trong  phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật. Đây cũng là yếu tố quan trọng góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương và xây dựng thôn, làng, tổ dân phố yên bình./.

Thiên Thanh, Minh Trung

 


Lượt xem: 62

Trả lời