Huyện Chư Pah tập trung nguồn lực xây dựng Nông thôn mới

Cập nhật 29/12/2017, 15:12:28

Chương trình mục tiêu Quốc gia về Xây dựng Nông thôn mới là một trong những chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước triển khai thực hiện nhằm thay đổi bộ mặt nông thôn, và nâng cao đời sống của người dân. Vì vậy các địa phương chủ động lồng ghép, tập trung nguồn lực để hoàn thành mục tiêu đề ra. Phóng sự được thực hiện tại huyện Chư Pah.

Hơn 656 tỷ đồng là số tiền từ nhiều nguồn vốn mà huyện Chư Pah đầu tư để xây dựng nông thôn mới trong năm 2017, trong đó chủ yếu để đầu tư kết cấu hạ tầng như: điện, đường, trường, trạm nhằm phục vụ nhu cầu sinh hoạt, cũng như việc đi lại, sản xuất cho người dân các xã, thị trấn.

Ông Nguyễn Minh Châu – Chủ tịch UBND xã Ia Mơ Nông, huyện Chư Pah cho biết:  “Chúng tôi vận động người dân đóng góp ngày công dọn dẹp đường và cùng với nhà nước tham gia xây dựng, cải tạo đường giao thông nông thôn, nhà sinh hoạt cộng đồng cũng như xây dựng hàng rào cảnh quan, tu sửa các hội trường thôn để phấn đấu xây dựng hạ tầng.”

Trong việc thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới đối với huyện Chư Pah vẫn còn nhiều khó khăn. Trên địa bàn huyện, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm trên 54% dân số, trình độ dân trí không đồng đều, tỷ lệ hộ nghèo cao.Trước thực tế của địa phương, các cấp ngành chủ động tuyên truyền, vận động người dân về nhận thức để cùng chung sức xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, phối hợp tổ chức các lớp tập huấn để thay đổi tập quán sản xuất của bà con dân tộc thiểu số. Bên cạnh đó, huyện hỗ trợ vay vốn, cấp cây, con giống, phân bón để người dân làm ăn nhằm nâng cao thu nhập, giảm tiêu chí hộ nghèo.

Ông Lê Ngọc Ánh – Chủ tịch UBND xã Đak Tơ Ver, huyện Chư Pah cũng cho biết: “Cả hệ thống chính trị, tuyên truyền vận động bà con trồng cây gì, nuôi con gì thay đổi nếp sống, cách làm và vệ sinh ăn ở. Sau đó là kỹ thuật nuôi trồng các loại cây, nuôi con vật tạo hướng đi đúng cho nhân dân.”

                Với sự vào cuộc cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng của người dân, sau 6 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia  xây dựn Nông thôn mới, huyện Chư Pah đã có 2 xã hoàn thành 19/19 tiêu chí là xã Nghĩa Hưng và Ia Nhin; 6 xã đạt từ 8 – 10 tiêu chí và 5 xã đạt từ 5-7 tiêu chí. Từ những kết quả đạt được sẽ là động lực để địa phương nỗ lực hơn trong việc giữ vững và tiếp tục hoàn thành các tiêu chí trong những năm tiếp theo.

Thúy Diện, Minh Trung


Lượt xem: 70

Trả lời