Huyện Chư Pah chủ động phòng, chống cháy rừng mùa khô

Cập nhật 28/3/2018, 09:03:26

Theo thống kê hiện tổng diện tích đất có rừng của huyện Chư Pah là hơn 30.471 ha. Qua khảo sát, trong 4.511 ha rừng trồng trên địa bàn huyện có hơn 70% diện tích rừng dễ cháy, tập trung tại các xã: Hòa Phú, Chư Đăng Ya, Chư Jôr, Ia Kreng, Đak Tơ Ver, Hà Tây, Ia Khươl và thị trấn Phú Hòa… Để chủ động phòng, chống cháy rừng, huyện Chư Pah đã chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể, địa phương tăng cường công tác quản lý bảo vệ rừng và triển khai nhiều biện pháp PCCCR  trong mùa khô 2018.

Theo đó, huyện đã kiện toàn Ban Chỉ đạo bảo vệ rừng, PCCCR và phân công nhiệm vụ cho các thành viên; tổ chức triển khai họp thôn, làng, ký cam kết; kiểm tra, thống kê nương rẫy ở các xã, các khu vực trọng điểm có nguy cơ xảy ra cháy rừng cao… sẵn sàng huy động lực lượng, phương tiện, thiết bị tham gia chữa cháy. Đồng thời, các chủ rừng tích cực tổ chức tuyên truyền tới người dân về công tác phòng, chống cháy rừng, tổ chức tuần tra khu vực trọng điểm dễ cháy.

Ông Lê Văn Thành, Phó Trưởng ban BQLRPH Đông Bắc Chư Pah cho biết: “Với phương châm 4 tại chỗ và phối hợp tốt với tổ, đội PCCC của địa phương, những tháng cao điểm toàn bộ lực lượng của đơn vị trực 24/24 để khi có cháy rừng là có mặt dập lửa kịp thời, nhờ vậy từ đầu mùa khô đến nay đơn vị chưa để xảy ra cháy rừng lần nào”.

Nhờ sẵn sàng và chủ động phòng, chống cháy rừng, đến thời điểm này, các đơn vị chủ rừng trên địa bàn huyện đã làm tốt công tác PCCCR; trong đó 80% diện tích rừng trồng trên địa bàn đã được phát dọn, đốt trước và bố trí trực gác 24/24 giờ, hạn chế thấp nhất việc xảy ra cháy rừng.

Ông Nguyễn Ngọc Quang, Phó Chủ tịch UBND huyện Chư Pah nói: Tới thời điểm này và sau khi đi kiểm tra thì chúng tôi thấy rằng công tác phòng cháy đã tương đối đảm bảo. Công tác chuẩn bị chữa cháy cũng được các cấp, các ngành trong huyện quan tâm đầy đủ.

Được biết, nguyên nhân xảy ra các vụ cháy rừng trong những năm qua trên địa bàn huyện chủ yếu do sự thiếu ý thức của 1 số người dân như: đốt nương làm rẫy, đốt lửa trong rừng để săn bắn chim thú, đốt than, đốt lửa lấy cỏ non để chăn thả gia súc… Để tránh tình trạng này, Hạt Kiểm lâm huyện đã tăng cường công tác kiểm tra, điều tra các vi phạm về công tác phòng, chống cháy rừng, truy quét nạn phá rừng làm nương rẫy; thành lập đội phòng, chống cháy rừng tại các thôn, làng để ứng cứu nhanh và kịp thời nếu xảy ra cháy rừng./.

Quốc Anh, Duy Linh

 

 


Lượt xem: 107

Trả lời