Huyện Chư Pah khẩn trương chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025

Cập nhật 17/10/2019, 08:10:42

Cùng với các đơn vị, địa phương trong tỉnh, công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đang được huyện Chư Pah khẩn trương triển khai thực hiện. Để có thể tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025, Huyện ủy Chư Pah đã ban hành Kế hoạch số 128 triển khai thực hiện Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 248 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng nhằm chỉ đạo, triển khai và tổ chức đại hội trên địa bàn theo đúng quy định.

Đảng bộ thị trấn Phú Hòa là 1 trong 2 tổ chức cơ sở đảng đại diện cho 2 loại hình khác nhau được Huyện ủy Chư Pah chọn để tổ chức đại hội điểm. Với 10 chi bộ trực thuộc và 192 đảng viên, Đại hội Đảng bộ thị trấn sẽ bầu trực tiếp Ban Chấp hành.

Ông Trần Oanh Tuấn – Bí thư Đảng bộ thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Pah, Gia Lai cho biết: “Công tác chuẩn bị cho đại hội của Đảng bộ thị trấn so với đảng bộ khác và các tổ chức cơ sở đảng khác thì sớm hơn. Đảng bộ thị trấn chọn tổ dân phố 3 để tổ chức đại hội điểm chi bộ trực thuộc đảng bộ thị trấn,  tổ chức đại hội vào ngày 10/10 hoàn thành. 9 chi bộ trực thuộc đảng bộ thị trấn sẽ hoàn thành trước ngày 15/11 để chuẩn bị cho đại hội Đảng bộ thị trấn hoàn thành trong thời gian dự kiến từ ngày 12 đến 15/1/2019 trước tết Nguyên đán đảm bảo thành công và chu đáo”.

Vừa qua, tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Chư Pah lần thứ 18 (mở rộng), các đại biểu đã tham gia ý kiến vào Dự thảo Đề cương sơ bộ báo cáo Chính trị, chủ đề và phương châm Đại hội lần thứ VI (nhiệm kỳ 2020-2025) của Đảng bộ huyện. Bên cạnh đó, Huyện ủy Chư Pah cũng đã thành lập 3 tiểu ban: Nội dung, Nhân sự và Tổ chức để phục vụ cho đại hội.

Ông Trần Minh Sơn – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Chư Pah, Gia Lai cho biết: “Theo kế hoạch, chúng tôi chọn 3 đảng bộ, trong đó có 2 đảng bộ xã và 1 chi bộ trực thuộc để chuẩn bị đại hội điểm và đại hội thí điểm. Trong đó đại hội điểm chọn thị trấn Phú Hòa, đại hội thí điểm chọn xã Ia Mơ Nông bầu trực tiếp Ban Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư. Chúng tôi cũng đã thành lập 2 tổ, trong đó có 2 đồng chí Thường trực Huyện ủy làm Tổ trưởng để trực tiếp chỉ đạo 2 đảng bộ này và 1 chi bộ trực thuộc là Văn phòng HĐND và UBND huyện để đại hội điểm, trên cơ sở đó nhân rộng ra các chi bộ khác”.

Công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ huyện Chư Pah lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025, trong đó có văn kiện đại hội và nhân sự các cấp đang được khẩn trương chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc theo đúng kế hoạch và tiến độ đề ra. Vấn đề được Thường trực và Ban Thường vụ Huyện ủy Chư Pah lưu ý đối với các đảng bộ trực thuộc là trong quá trình chuẩn bị nhân sự và lựa chọn giới thiệu nhân sự cấp ủy khóa mới cần đảm bảo các tiêu chuẩn, cơ cấu cấp ủy, độ tuổi, số lượng cấp ủy, ủy viên Ban Thường vụ và Phó Bí thư cấp ủy theo đúng quy định.

Ông Trần Minh Sơn – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Chư Pah, Gia Lai trao đổi thêm: “Vừa qua, chúng tôi cũng đã chỉ đạo tất cả các đảng bộ xã, thị trấn rà soát 1 bước công tác quy hoạch nhiệm kỳ 2020-2025, 2021-2026 đồng chí nào chuẩn và chưa chuẩn theo yêu cầu để trong thời gian tới chúng tôi làm nhân sự sao cho đúng với quy định của tỉnh và TW. Quan điểm của huyện là phải đảm bảo các điều kiện theo quy định, thứ nhất là trình độ, thứ 2 là phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống. Một vấn đề nữa là vấn đề chính trị hiện nay. Sắp tới sẽ  rà soát và Ban Thường vụ Huyện ủy sẽ có kết luận chính thức đối với từng trường hợp trong quy hoạch nhân sự sắp tới, làm sao đảm bảo theo đúng quy định của TW và tỉnh, làm sao tổ chức đại hội thành công”.

Theo kế hoạch, Đại hội các chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở trên địa bàn huyện Chư Pah sẽ bắt đầu từ tháng 1/2020 và hoàn thành trong tháng 3/2020 (đại hội điểm vào quý 4/2019).  Đại hội đại biểu đảng bộ cơ sở sẽ bắt đầu trong tháng 4/2020 và hoàn thành trong tháng 6/2020. Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện sẽ được tổ chức vào giữa tháng 8/2020. Với sự  quan tâm chỉ đạo kịp thời, sát sao của Huyện ủy cộng với việc triển khai thực hiện nghiêm túc công tác chuẩn bị cho đại hội của các đảng bộ trực thuộc sẽ là tiền đề quan trọng để tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ huyện Chư Pah lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025./.

Thiên Thanh, Huy Toàn


Lượt xem: 165

Trả lời