HTX rau an toàn An Bình bước đầu phát huy hiệu quả.

Cập nhật 16/3/2018, 14:03:55

Hợp tác xã (HTX) rau an toàn An Bình, phường An Bình, thị xã An Khê chuyên sản xuất, kinh doanh các loại rau sạch, an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP. HTX được thành lập tháng 6/2017 và chính thức đi vào hoạt động tháng 8/2017. Tuy mới đi vào hoạt động hơn 6 tháng nhưng bước đầu kinh doanh đã có lãi, công việc làm và thu nhập của các thành viên HTX ngày càng ổn định. Phóng sự được thực hiện tại HTX rau an toàn An Bình, thị xã An Khê.

Hợp tác xã (HTX) rau an toàn, An Bình, thị xã An Khê hiện có 21 thành viên tham gia, với diện tích đất sản xuất 17,6 ha. Các thành viên HTX đang trực tiếp sản xuất 26 chủng loại rau đảm bảo sạch, an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP để bán ra thị trường trong và ngoài tỉnh.

Anh Nguyễn Tất Thắng – Thành viên HTX rau an toàn An Bình, thị xã An Khê cho biết: “Từ khi tham gia HTX, gia đình có làm vườn ươm cung cấp cây giống cho các thành viên và bà con các nơi lân cận. Mở được 1000m2 làm cây giống này thì thu nhập đều đều tháng khoảng 10 đến 12 triệu, khoảng 2-3 nhân công trong nhà lồng. Nói chung công việc đều, thu nhập ổn định hơn.”

Ngoài nhiệm vụ kinh doanh mua bán các sản phẩm rau từ các thành viên, HTX còn có trách nhiệm hướng dẫn nông dân áp dụng khoa học kỹ thuật sản xuất rau sạch an toàn phục vụ cho người tiêu dùng, đồng thời đảm bảo môi trường sống trong sạch, không ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Gia đình ông Nguyễn Văn Dương- thành viên HTX rau an toàn An Bình, hiện có 5 sào đất chuyên trồng các loại rau như: dưa leo, bắp sú, cà chua, hành, ngò… Bình quân mỗi vụ rau, sau khi đã trừ chi phí gia đình ông có thu nhập từ 20-40 triệu đồng

Ông Nguyễn Văn Dương, thành viên HTX  rau an toàn, An Bình nói: “Chúng tôi sản xuất rau VietGAP từ năm ngoái đến năm nay, thu nhập ổn định, cái thứ nhất mang lại kinh tế cho gia đình, cái thứ hai bảo vệ môi trường, đời sống cho bà con. Tôi mong muốn các cấp chính quyền tạo điều kiện tìm đầu ra cho bà con và mở rộng diện tích rau an toàn để bà con chúng tôi làm ăn kinh tế gia đình vững mạnh”.

Ông Trần An Bình – Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám Đốc HTX rau an toàn An Bình, thị xã An Khê cũng cho biết: “Đến nay cũng trên 6 tháng HTX thành lập đi vào hoạt động, đã ký hợp đồng với Công Ty Tâm Nguyên ở Đà Nẵng và thành phố Vinh, tiêu thụ khoảng 22 tấn rau. Doanh thu khoảng 262 triệu, bước đầu cũng có lãi trên 50 triệu. Phương hướng đến là sẽ mở rộng thành viên  phấn đấu trên 40 thành viên, đồng thời mở rộng diện tích VietGAP. Đối với HTX thì tìm kiếm thị trường tiêu thụ. Vừa qua thì cũng đã liên hệ với Thành phố Hồ Chí Minh, với Đà nẵng để tiêu thụ sản phẩm rau an toàn của nông dân”.

Tuy đi vào hoạt động chưa lâu, nhưng HTX rau an toàn An Bình, thị xã An Khê đã mang lại việc làm và thu nhập ổn định cho các thành viên. Hiện HTX  đang từng bước đầu tư và mở rộng qui mô phát triển vùng sản xuất rau sạch, đồng thời không ngừng mở rộng liên kết hợp tác với các đối tác trong và ngoài tỉnh để đảm bảo khâu tiêu thụ sản phẩm./.

Xuân Duẩn, Cao Xuân Duy

 

 


Lượt xem: 206

Trả lời