Họp triển khai phòng, chống dịch bệnh bạch hầu

Cập nhật 14/7/2020, 17:07:43

Chiều ngày 14/7, đồng chí Huỳnh Nữ Thu Hà – Ủy viên BTV Tỉnh ủy,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì  cuộc họp triển khai phòng, chống dịch bệnh bạch hầu.

Từ tháng 10/2013 đến năm 2019, tỉnh Gia Lai phát hiện 23 trường hợp dương tính với bệnh bạch hầu, trong đó có 6 trường hợp tử vong tại các huyện Kbang, Chư Sê,Chư Prông và huyện Krông Pa. Riêng trong năm 2020, toàn tỉnh đã phát hiện 21 ca dương tính với bạch hầu, trong đó có 1 trường hợp tử vong.Ngay sau khi phát hiện ca bệnh đầu tiên ở làng Bông Hiot, xã Hải Yang, huyện Đak Đoa vào ngày 3/7, UBND tỉnh đã chỉ đạo ngành y tế và các lực lượng chức năng kịp thời khoanh vùng, tiêu độc, khử trùng, cách ly, lấy mẫu người tiếp xúc gần để xét nghiệm. Tổ chức khám sàng lọc, cấp 51.444  liều Erythromycin và 30 gói Erythromycincho 5.210 người dân làng Bông Hiot, thôn 1, thôn 3, xã Hải Yang; làng Bokrei, xã Đăk Sơ Mei và làng H’Lang, xã Hnol huyện Đak Đoa.Để đảm bảo cho công tác phòng, chống và điều trị dịch bệnh bạch hầu, tại cuộc họp ngành y tế cũng đã đề xuất UBND tỉnh cấp trên 6 tỷ 824 triệu đồng cho công tác phòng, chống dịch.

Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Huỳnh Nữ Thu Hà cho rằng: Chúng ta đã triển khai các phương án chống dịch đúng hướng. Tuy nhiên,bệnh bạch hầu đang diễn biến phức tạp nên chúng ta phải luôn trong tư thế chủ động. Ngoài 17 huyện, thị xã, thành phố đang quyết tâm phòng chống dịch bạch hầu, đồng chí PCT UBND tỉnh cũng đề nghị ngành y tế đặc biệt quan tâm tới 2 địa phương đã từng có ca tử vong vì bệnh bạch hầu, đó là huyện Kbang và Krông Pa; ngành Y tế đề xuất với UBND tỉnh thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh; thực hiện nghiêm chế độ thông tin báo cáo; Tiếp tục phát huy ứng dụng Zalo; ngành GD&ĐT cần làm tốt công tác vệ sinh, nhất là ở các điểm thi tốt nghiệp THPT, đảm bảo sức khỏe cho học sinh tham gia kỳ thi; ngành Y tế thực hiện đúng chỉ đạo của Bộ Y tế về triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng chống dịch bạch hầu đối với trẻ thuộc đối tượng của chương trình tiêm chủng mở rộng và tiêm 2 mũi vắc xin Td cho trẻ từ 49 tháng tuổi trở lên để tạo miễn dịch chủ động phòng, chống dịch bệnh bạch hầu/.

Lệ Xuân, Duy Linh


Lượt xem: 36

Trả lời