Họp báo Sự kiện Trình diễn, kết nối cung cầu công nghệ (TECHDEMO) năm 2019

Cập nhật 14/11/2019, 18:11:07

Chiều (14/11), UBND tỉnh Gia Lai phối hợp với Bộ KH&CN tổ chức họp báo thông tin về Sự kiện Trình diễn, kết nối cung cầu công nghệ (TECHDEMO) năm 2019. Đồng chí Huỳnh Nữ Thu Hà – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham gia buổi họp có đại diện Bộ KH&CN, lãnh đạo một số sở, ngành và các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương.

Tại buổi họp báo, lãnh đạo Sở KH&CN đã cung cấp nhiều thông tin liên quan đến Sự kiện. Theo đó, với chủ đề Kết nối công nghệ, bắt nhịp cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”, TECHDEMO 2019 sẽ diễn ra từ ngày 24 đến ngày 26/11 tại thành phố Pleiku. Sự kiện có 9 hoạt động chính tập trung vào trình diễn, giới thiệu công nghệ, tư vấn kết nối tài chính và công nghệ, tọa đàm chuyên sâu về công nghệ, tôn vinh doanh nghiệp đổi mới công nghệ, kết nối trao giấy chứng nhận đầu tư… Dự kiến, sự kiện sẽ thu hút hơn 2.000 đại biểu trong và ngoài nước, hơn 10.000 tham gia sự kiện ở quy mô mở. Tại buổi họp báo, đại diện Bộ KH&CN cũng đã thông tin thêm một số kết quả đạt được từ TECHDEMO năm trước. Sự kiện năm nay nhằm giới thiệu, tổng kết lại kết quả chuỗi hoạt động trong năm 2019 với sự tham gia của các doanh nghiệp, tổ chức đến từ các quốc gia nổi bật về phát triển và ứng dụng KHCN trong khu vực và trên thế giới.

Dịp này, đại diện một số cơ quan báo chí đã trao đổi để tìm hiểu rõ hơn một số thông tin liên quan đến Sự kiện, đồng thời đề nghị một số ý kiến để tạo điều kiện thuận lợi cho đội ngũ phóng viên báo chí trong quá trình tác nghiệp tại sự kiện.

Kết luận buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Nữ Thu Hà một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của Sự kiện khoa học mang tầm quốc tế TECHDEMO 2019. Đây là vinh dự lớn của tỉnh Gia Lai khi lần đầu tiên tổ chức sự kiện này. Do đó, đồng chí mong muốn các cơ quan thông tấn, báo chí dành sự quan tâm và có trách nhiệm cao trong việc thông tin, tuyên truyền trước, trong và sau sự kiện TECHDEMO 2019 nhằm lan tỏa rộng khắp sự kiện và tạo nên hiệu ứng KHCN trong cả nước, đồng thời qua đây cũng góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Gia Lai đến đông đảo bạn bè, du khách trong nước và quốc tế.

Ngô Thanh – Duy Linh


Lượt xem: 75

Trả lời