Họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh thảo luận đánh giá công tác phòng, chống dịch trong tình hình mới

Cập nhật 23/2/2021, 13:02:12

Sáng nay (23/2), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch – Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai đã chủ trì cuộc họp Thường trực Ban Chỉ đạo thảo luận đánh giá về tình hình và cho ý kiến tham mưu Ban Chỉ đạo về hướng dẫn công tác phòng chống dịch trong tình hình mới.

Tại cuộc họp, Thường trực Ban Chỉ đạo đã tập trung đánh giá lại toàn bộ công tác chống dịch trên địa bàn tỉnh thời gian qua; đánh giá về công tác xét nghiệm, tình hình dịch, vùng phong tỏa các ổ dịch, trong đó có 2 ổ dịch và 4 địa phương có dịch. Qua đó thống nhất nội dung tham mưu Ban Chỉ đạo tỉnh về hướng dẫn hoạt động trở lại trong tình hình mới tại 4 huyện có dịch và thống nhất hướng dẫn trong toàn tỉnh nếu trong 14 ngày Gia Lai không ghi nhận ca mắc Covid-19. Qua đánh giá cho thấy công tác phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh được triển khai rất nhanh, với sự chỉ đạo quyết liệt, làm chặt chẽ trong công tác truy vết, cách ly tập trung, xét nghiệm kịp thời với sự vào cuộc nhanh chóng, kịp thời của các lực lượng và đạt được hiệu quả cao

Theo đánh giá chuyên môn của TS Viên Chinh Chiến- Viện trưởng Viện vệ sinh Dịch Tễ Tây Nguyên, đến nay Gia Lai cơ bản kiểm soát được dịch, đã xử lý xong vùng dịch. Gia Lai đã tiến hành khử khuẩn rất tốt. Công tác xét nghiệm không chỉ ở vùng cốt lõi mà mở rộng ở các vùng đệm, mở rộng ra các đối tượng nguy cơ khác đều cho kết quả âm tính. Các ổ dịch đã kiểm soát được đủ điều kiện gỡ phong tỏa, trở lại bình thường trong tình hình mới. Tuy nhiên tình hình dịch có thể xảy ra bất cứ lúc nào do đó người dân tiếp tục nâng cao cảnh giác, tuân thủ đúng 5K của Bộ Y tế, đặc biệt tại vùng dịch tiếp tục phát huy vai trò của Tổ Covid cộng đồng./.

Kim Châu, R’Piên


Lượt xem: 22

Trả lời