Họp Ban Chỉ đạo của tỉnh về phòng, chống dịch bệnh Covid – 19

Cập nhật 24/2/2020, 18:02:56

Chiều 24/2, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh tổ chức họp triển khai khẩn cấp công tác phòng, chống dịch. Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành – Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của tỉnh chủ trì hội nghị; cùng dự có đồng chí Huỳnh Nữ Thu Hà – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đến thời điểm này, dịch bệnh Covid – 19 đã lây lan ra 32 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trước những  diễn biến phức tạp và khó lường của dịch bệnh, tỉnh Gia Lai cũng đã triển khai nhiều giải pháp trong công tác phòng chống dịch bệnh. Theo đó, Sở Y tế đã chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh là Bệnh viện tuyến cuối để tiếp nhận, thu dung điều trị bệnh nhân dương tính với Covid-19;  17 Trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố, Bệnh viện tư nhân, Bệnh viện trực thuộc Quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh phải luôn trong tư thế sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân khi có dịch bệnh xảy ra. Sở Y tế cũng đã xây dựng kịch bản phòng, chống dịch bệnh theo hướng cao hơn bình thường.

Liên quan đến việc đảm bảo các điều kiện cho các em học sinh đi học trở lại vào ngày 2/3 tới, ngành Giáo dục & Đào tạo thông tin tại hội nghị đến thời điểm hiện tại đã có 100% trường học thực hiện công tác vệ sinh trường học; trên 82% trường học thực hiện phun hóa chất khử trùng, khoảng 80% phụ huynh đồng ý cho con em đi học trở lại vào tuần tới. Tuy nhiên,  Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành đề nghị nếu các trường học, các phòng GD&ĐT đảm bảo được mọi điều kiện, tạo được sự an tâm cho phụ huynh thì mới quyết định cho học sinh đi học trở lại sau 3 tuần tạm nghỉ học để phòng chống dịch bệnh.

Liên quan đến chuẩn bị cho kích cầu du lịch, ngành Văn hóa Thể thao và Du lịch, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh  đề nghị ngành cần có kế hoạch chu đáo, phối hợp với các ngành, các địa phương, các cơ sở lưu trú để nắm bắt thông tin hành khách từ đó có các ứng xử cho phù hợp. Tại các khu du lịch cần có các biển báo, hướng dẫn về phòng, chống dịch;  chuẩn bị sẵn các dụng cụ như khẩu trang, nước sạch, dung dịch sát khuẩn,… để phục vụ du khách.  Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh với tinh thần chống dịch như “chống giặc” nhưng chúng ta vẫn phải đảm bảo việc phát triển kinh tế xã hội, ổn định an ninh trật tự và quan trọng nhất là đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân./.

Lệ Xuân,  Duy Linh


Lượt xem: 23

Trả lời