Hơn 2.000 lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp trên địa bàn tỉnh Gia Lai được tư vấn, giới thiệu việc làm và học nghề trong tháng 5/2022

Cập nhật 20/6/2022, 10:06:10

Công tác tư vấn, giới thiệu việc làm và hỗ trợ học nghề là một trong những nhiệm vụ quan trọng của chính sách bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) nhằm giúp tháo gỡ khó khăn cho người lao động.

Theo Luật BHXH về bảo hiểm thất nghiệp, người lao động thất nghiệp trong thời gian đang hưởng trợ cấp thất nghiệp sẽ được hỗ trợ học nghề. Theo đó, trong thời gian qua, thông qua các hoạt động như tổ chức tư vấn, nắm chắc nhu cầu học nghề của người lao động khi đến đăng ký làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Gia Lai đã cung cấp các thông tin về cơ sở dạy nghề, thời gian đào tạo và mức chi phí đào tạo cho người thất nghiệp để lao động có sự lựa chọn trong học nghề. Cùng với đó, Trung tâm cũng đẩy mạnh việc tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm cho người thất nghiệp sau khi kết thúc khóa học nghề. Chỉ tính trong tháng 5/2022, trong tổng số 3.358 lượt người được Trung tâm tư vấn, giới thiệu việc làm, học nghề và xuất khẩu lao động thì có 2.063 lao động đang hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp (chiếm 61,4%). Nhằm đẩy mạnh hỗ trợ học nghề cho lao động thất nghiệp trong thời gian tới, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Gia Lai sẽ tăng cường công tác tuyên truyền chính sách BHTN đến các doanh nghiệp, các đơn vị sự nghiệp, các tổ chức, cá nhân và các hợp tác xã trên địa bàn tỉnh; đồng thời chú trọng nâng cao chất lượng tư vấn học nghề, giới thiệu việc làm cho lao động hưởng chính sách bảo hiểm thất nghiệp./.

Mỹ Tiến, Duy Linh


Lượt xem: 15

Trả lời