Hơn 1.500 ha cây trồng trên địa bàn tỉnh Gia Lai bị ngập do mưa lớn

Cập nhật 10/8/2022, 10:08:19

Mưa lớn trong những ngày qua đã gây một số thiệt hại về tài sản của Nhà nước và Nhân dân trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Trong đó, bị thiệt hại nặng nhất là về sản xuất nông nghiệp.

Theo báo cáo tổng hợp đến sáng nay (10/8) của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, trong tổng số hơn 1.500 ha cây trồng bị ngập úng chủ yếu là lúa nước, bắp và một số cây trồng dài ngày khác. Trong đó, bị thiệt hại nhiều nhất là ở các huyện, như: Phú Thiện, Ia Pa, Chư Prông, Chư Pưh do cây lúa đang trong giai đoạn trổ bông. Ngoài ra, mưa lớn cũng làm cho một số ngầm tràn, đường giao thông, hệ thống kênh mương nội đồng bị sạt lở; nhiều nhà ở dân cư ở khu vực trũng thấp cũng bị nước tràn vào phải sơ tán người dân đến nơi an toàn.

          Hiện nay, mặc dù lượng mưa ở các địa phương đã giảm song nước ở các sông, suối vẫn đang ở mức cao, chính vì thế mà Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các cấp trong tỉnh đang tiếp tục chỉ đạo công tác ứng phó nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản của Nhà nước và Nhân dân; đồng thời, tiến hành thống kê cụ thể thiệt hại do mưa lớn gây ra./.

Đức Hải, CTV: Bảo Anh (Phú Thiện), Rơ Lan Viện (Chư Prông)


Lượt xem: 5

Trả lời