Hội thi vẽ tranh An toàn giao thông-Lan tỏa ý thức xây dựng văn hóa giao thông trong học sinh

Cập nhật 23/4/2018, 16:04:57

An toàn giao thông hiện là vấn đề đang được toàn xã hội quan tâm, trong đó, trẻ em đã và đang đang là đối tượng chịu nhiều tổn thương nhất về những hậu quả do tai nạn giao thông gây ra. Cách nhìn nhận, suy nghĩ, ước mong của các em về vấn đề này như thế nào? Làm như thế nào để các em bày tỏ được suy nghĩ, thông điệp của mình đến với xã hội… Đây là điều luôn được các tổ chức Đoàn, Đội, ngành Giáo dục &Đào tạo đặc biệt quan tâm trong thời gian qua. Và việc tổ chức các hội thi vẽ tranh là hình thức được Nhà Thiếu nhi tỉnh cùng Phòng GD&ĐT thành phố Pleiku lựa chọn để thực hiện nhiệm vụ trên một cách hiệu quả, nhận được sự tham gia của đông đảo học sinh trong nhiều năm qua.

Hơn 2.700 bức tranh là kết quả Ban Tổ chức Hội thi vẽ tranh với chủ đề “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” năm 2018 nhận được sau một tháng phát động. Theo đó, những suy nghĩ, góc nhìn hay những thông điệp về ATGT đã các em học sinh được thể hiện đa dạng, sinh động qua những nét vẽ hồn nhiên, trong sáng nhưng cũng tràn đầy cảm xúc, ý nghĩa.

Em Nguyễn Lê Gia Hân – Trường THCS Trưng Vương, TP Pleiku, Gia Lai, đoạt giải A Hội thi cho biết: “Bức tranh của em có chủ đề An toàn giao thông. Qua bức tranh em muốn gửi gắm thông điệp là mọi người hãy tuân thủ chấp hành luật giao thông để không gây ra tai nạn và bảo vệ chúng em. Em rất thích vẽ tranh và thấy đây là hoạt động rất bổ ích, em rất thích tham gia”.

Kết hợp giữa một sân chơi bổ ích, hấp dẫn gắn với đề tài, chủ đề gần gũi trong cuộc sống nhưng rất được các em nhỏ quan tâm chính là lí do giúp hội thi vẽ về ATGT do Nhà Thiếu nhi tỉnh phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Pleiku tổ chức ngày càng được nhiều em học sinh tham gia hưởng ứng. Theo đó, không chỉ được thỏa thích thể hiện niềm đam mê, tài năng đối với lĩnh vực hội họa, các em học sinh đã góp phần tuyên truyền, lan tỏa nhiều hơn những thông điệp ý nghĩa về ATGT trong đông đảo học sinh, phụ huynh và toàn xã hội.

Bà Lê Thị Hà, Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh Gia Lai cho biết: Đây là hoạt động thiết thực để hưởng ứng năm An toàn giao thông quốc gia 2018. Việc duy trì tổ chức hoạt động trong nhiều năm liên không chỉ mong muốn tạo ra sân chơi bổ ích cho các em, chúng tôi còn hướng đến tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức chấp hành luật ATGT cho học sinh ngay từ những năm đầu tiên trên ghế nhà trường…

Tai nạn giao thông đã gây ra nhiều nỗi đau cho nhiều gia đình, trong đó có trẻ em. Hãy nâng cao ý thức chấp hành Luật ATGT bằng những việc làm cụ thể như đội mũ bảo hiểm, không uống rượu bia… khi tham gia giao thông để bảo vệ mạng sống của mình và trẻ em. Những thông điệp tuy không mới nhưng đã được truyền tải một cách sinh động, mới mẻ qua những nét vẽ hồn nhiên, trong sáng như vậy chính là những ấn tượng tốt đẹp còn đọng lại từ hội thi vẽ tranh An toàn giao thông năm 2018. Để rồi từ đây, những thông điệp đầy ý nghĩa này sẽ tiếp tục lan tỏa rộng khắp, tác động đến suy nghĩ, nhận thức của toàn xã hội về việc chung tay xây dựng văn hóa giao thông, vì nụ cười và hạnh phúc của trẻ thơ./.

Ngô Thanh, Minh Trung

 

 


Lượt xem: 380

Trả lời