Hội thảo về phát triển cây dược liệu trên địa bàn tỉnh Gia Lai

Cập nhật 16/4/2017, 09:04:21

Với diện tích tự nhiên rộng lớn, điều kiện thời tiết khí hậu ôn hòa, Gia Lai được đánh giá là địa phương rất giàu tiềm năng về phát triển cây dược liệu. Làm thế nào để khai thác hiệu quả, tiềm năng thế mạnh này là mục đích Hội thảo về phát triển cây dược liệu trên địa bàn tỉnh Gia Lai được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức sáng ngày 14/4.

Qua khảo sát, Gia Lai hiện có đến hơn 80% cây dược liệu quý trong tổng số hơn 5.000 cây tại Việt Nam và phát triển ở hầu khắp các địa phương trong tỉnh. Trong đó trọng điểm như các huyện: Kbang, Đăk Đoa, Mang Yang, Chư Păh, An Khê rất phù hợp để phát triển một số cây dược liệu quý như: Đinh Lăng, Diệp Hạ Châu, Hồng Ngọc, Nấm Linh Chi, Vối, Mật Nhân….hiện nay nhu cầu tiêu thụ các loại dược liệu này rất lớn. Trung bình mỗi năm Việt Nam tiêu thụ  từ 70-80 ngàn tấn dược liệu. Để phát triển cây dược liệu trên địa bàn tỉnh, nhiều vấn đề liên quan đến chủ trương phát triển, liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm đã được nêu ra tại buổi hội thảo lần này. Trước nhu cầu sử dụng sản phẩm chiết xuất từ các nguyên liệu tự nhiên ngày càng cao nên phát triển cây dược liệu là chủ trương đang được Chính Phủ quan tâm, khuyến khích các địa phương, doanh nghiệp, nhân dân đầu tư phát triển. Đối với Gia Lai, địa phương được đánh giá giàu tiềm năng về phát triển cây dược liệu, đây được xem là hướng đi mới để thúc đẩy sản xuất nông nghiệp hữu cơ phát triển, góp phần gia tăng giá trị sản xuất cho nền nông nghiệp địa phương.

Hồng Uyên, Duy Linh


Lượt xem: 388

4 thoughts on “Hội thảo về phát triển cây dược liệu trên địa bàn tỉnh Gia Lai”

  1. Kinh chào. Tôi ở Chư sê – Gia Lai, hiện nay tôi có 7 sào đất trăng. Tôi muốn trồng cây dược liệu ngắn ngày. Mong được tư vấn và hợp tác.

  2. Em ơ chư sê muốn liên kết trồng dược liệu với công ty trường sinh a có thể cho em số điện thoại để liên lạc với công ty được không ah

Trả lời