Hội thảo khoa học Thực trạng và những vấn đề của mối quan hệ văn hóa trung tâm – ngoại vi ở Việt Nam. Tình hình văn hóa Miền trung Tây nguyên

Cập nhật 25/4/2014, 10:04:35

Sáng 25/4, tại trụ sở Báo Gia Lai, Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam – Viện thông tin Khoa học Xã hội phối hợp với Báo Gia Lai tổ chức hội thảo khoa học “Thực trạng, những vấn đề của mối quan hệ Văn hóa trung tâm và ngoại vi về ở Việt Nam. Tình hình văn hóa Miền Trung và Tây Nguyên”. Đến dự có đại biểu hoạt động trong các lĩnh vực khoa học, văn hoá và xã hội trên địa bàn Gia Lai và các tỉnh lân cận trong khu vực.

 

Hội thảo khoa học"Thực trạng, những vấn đề của mối quan hệ Văn hóa trung tâm và ngoại vi ở Việt Nam. Tình hình văn hóa Miền Trung và Tây Nguyên".

 

Đây là đề tài khoa học cấp Nhà nước do PGS-TS Nguyễn Văn Dân làm chủ nhiệm với mục đích tìm hiểu văn hoá trên mọi miền đất nước nói chung, Miền Trung và Tây Nguyên nói riêng trong mối quan hệ đa bản sắc, văn hóa, dân tộc, hội nhập và phát triển. Nhiều đại biểu tham gia hội thảo nhận định, sự khác nhau trong văn hóa giữa các cộng đồng, trong đó có khu vực Miền trung Tây nguyên đưa tới kết quả là làm nên tính đa dạng, phong phú của văn hóa ở mỗi quốc gia, và rộng hơn là văn hóa nhân loại. Tuy nhiên, sự khác nhau trong văn hóa cũng có thể là cái cớ dẫn đến nguy cơ xung đột, làm nhiễu loạn tiến trình phát triển xã hội – con người. Vì thế, sự kết hợp hài hòa giữa việc bảo vệ và làm đậm đà bản sắc dân tộc với việc mở rộng "biên giới" văn hóa sẽ không chỉ giúp ngăn ngừa xung đột xã hội, mà còn có ý nghĩa phát triển quyền con người…./.

Đoàn Bình-Thanh Sáng


Lượt xem: 54

Trả lời