Hội thảo công tác cán bộ nữ.

Cập nhật 04/3/2014, 13:03:42

Nhân kỷ niệm 1974 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và 104 năm ngày quốc tế phụ nữ, sáng ngày 4 tháng 3 năm 2014, Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Gia Lai đã tổ chức hội thảo “ Công tác cán bộ nữ và vai trò tham mưu của Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2010- 2015. Đại diện thường trực tỉnh ủy, lãnh đạo sở nội vụ và cán bộ nữ chủ chốt các sở, ban ngành, mặt trận, đoàn thể cấp tỉnh, cấp huyện và nữ lãnh đạo chủ chốt  khối doanh nghiệp của tỉnh cùng tham dự.

 

 

Hội thảo công tác cán bộ phụ nữ.

 

Báo cáo đề dẫn của Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh tại hội thảo đã nêu rõ tầm quan trọng của công tác cán bộ nữ trong sự phát triển kinh tế của đất nước nói chung và tỉnh ta nói riêng. Nhiệm kỳ 2010- 2015, các cấp ủy Đảng đã có sự quan tâm đến công tác cán bộ nữ. Toàn tỉnh có 40 cán bộ nữ được bổ nhiệm giữ các chức danh là trưởng, phó Sở, ban, ngành, doanh nghiệp, đoàn thể cấp tỉnh, 18 cán bộ nữ được bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo chủ chốt cấp huyện, có 732 cán bộ nữ tham gia cấp ủy từ tỉnh đến cấp xã, chiếm tỷ lệ 19, 9 % trong tổng số cấp ủy viên các cấp. Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế trong công tác cán bộ nữ , là nguyên nhân không nhỏ tác động đến tỷ lệ nữ giới tham gia cấp ủy  đảng, chính quyền địa phương chưa thực sự tương xứng với năng lực và sự phát triển của lực lượng lao động nữ.

 

Tại Hội thảo, các đại biểu đã tập trung, phân tích khá kỹ những ưu điểm, những đóng góp cũng như các hạn chế , thiếu sót và  nêu các ý kiến, kiến nghị đối với Ban thường vụ tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh, cấp ủy, chính quyền các cấp, Trung ương Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam  trong công tác cán bộ nữ. Đây cũng là cơ sở để  nghiên cứu, cụ thể hóa chương trình hành động và đề ra các chủ trương, chính sách, mục tiêu nhiệm vụ và giải pháp để thực hiện tốt Nghị quyết số 11 của Bộ Chính trị về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. 

Kim Dung-Xuân Huy


Lượt xem: 49

Trả lời