Hội Người mù tỉnh Gia Lai Đại hội lần thứ II nhiệm kỳ 2017-2022  

Cập nhật 22/7/2017, 10:07:26

Chiều 21/7, Hội Người mù tỉnh Gia Lai đã tiến hành Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2017-2022. Dự hội nghị có ông Hồ Văn Điềm – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc VN tỉnh, ông KPah Thuyên – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Cao Xuân Thành – Chủ tịch TW Hội Người mù VN, cùng 66 đại biểu đại diện cho 327 hội viên và gần 2.000 người khiếm thị trên địa bàn tỉnh.

Là một tổ chức xã hội đặc thù mới được thành lập, trong nhiệm kỳ qua, Hội Người mù tỉnh xác định công tác xây dựng và phát triển tổ chức hội là nhiệm vụ then chốt và xuyên suốt. Trong 5 năm qua, Hội đã vận động quyên góp được hơn 1 tỷ đồng tổ chức các hoạt động chăm lo, giúp đỡ  người mù, trong đó hỗ trợ chi phí cho 35 hội viên đi học nghề, xây dựng 5 căn nhà tình nghĩa cho người mù và hỗ trợ vay vốn phát triển sản xuất, chăn nuôi… Đặc biệt việc thành lập và phát triển các cơ sở dịch vụ của hội đã mở ra một hướng đi đúng, tạo công ăn việc làm giúp người mù có thu nhập ổn định.  Tuy nhiên, con số 96% người mù không biết chữ đang là 1 khó khăn, thách thức đối với hội. Hiện toàn tỉnh có gần 2.000 người khiếm thị, trong đó có 851 người bị mù hai mắt.

Phát biểu tại đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh KPah Thuyên đề nghị các ngành, các đoàn thể, các địa phương trong tỉnh cần nâng cao trách nhiệm hơn nữa trong việc giúp đỡ, tạo điều kiện để hội hoạt động, tập trung phát triển hội ở cấp huyện, xã hội hóa các hoạt động chăm lo cho người mù.

Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2017-2022 gồm 13 người, ông Nguyễn Văn Hùng tiếp tục giữ chức Chủ tịch Hội Người mù tỉnh Gia Lai. Nhân dịp này, nhiều tập thể và cá nhân đã được nhận Bằng khen của UBND tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và Trung ương Hội Người mù VN./.

Kim Châu, R’Piên


Lượt xem: 175

Trả lời