Hội nghị về công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển, đảo; phân giới cắm mốc.

Cập nhật 23/7/2014, 08:07:12

Sáng ngày 22/7, tại hội trường 2/9 TP Pleiku, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Tỉnh ủy Gia Lai tổ chức hội nghị đánh giá công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển đảo; phân giới cắm mốc ở tỉnh Gia Lai trong những năm qua và bàn phương hướng, nhiệm vụ trong những năm tới. Đồng chí Hà Sơn Nhin- Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng- Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai và đồng chí Phạm Văn Linh- Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cùng chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đại diện các bộ, ban, ngành của Trung ương và lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị của tỉnh Gia Lai.

 

Hội nghị  đánh giá công tác đối ngoại.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hà Sơn Nhin- Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng- Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai nhấn mạnh, với đặc thù là địa phương có vị trí chiến lược quan trọng về kinh tế, quốc phòng, an ninh nên những năm qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai đặc biệt quan tâm chỉ đạo đẩy mạnh công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển, đảo; phân giới cắm mốc nên đã góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo Ban cán sự Đảng UBND tỉnh và các ngành chức năng làm tốt công tác quản lý, đón tiếp các đoàn nước ngoài đến thăm và làm việc tại địa phương. Tổ chức các đợt làm việc, giao lưu nhân Tết cổ truyền của hai quốc gia Việt Nam- Campuchia, cứu trợ người dân Campuchia dọc biên giới tỉnh Gia Lai bị ảnh hưởng do thiên tai, lụt bão. Các cơ quan chức năng trong tỉnh đã có những hình thức tuyên truyền, đa dạng, phong phú, góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh về chủ quyền biển, đảo, biên giới Quốc gia và tầm quan trọng của công tác thông tin đối ngoại trong tỉnh hình mới. Nhất là khi Trung Quốc ngang nhiên đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép vào thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam thì công tác tuyên truyền về chủ quyền biển đảo của Tổ quốc được các cơ quan hữu quan và các cơ quan báo chí của tỉnh đặc biệt chú trọng hơn thông qua nhiều hoạt động tuyên truyền kịp thời, chính xác, góp phần ổn định tư tưởng trong nhân dân, giúp nhân dân nhận biết hành động của Trung Quốc là vi phạm chủ quyền Việt Nam và vi phạm luật pháp Quốc tế. Tại hội nghị, đại diện các bộ, ban ngành, đơn vị Trung ương cũng đánh giá cao những kết quả của tỉnh Gia Lai trong  triển  khai công tác đối ngoại nhân dân và công tác thông tin đối ngoại dưới nhiều hình thức, qua nhiều kênh, góp phần quảng bá về tiềm năng, thành tựu của tỉnh, xúc tiến đầu tư. Theo đồng chí Lê Hải Bình- Quyền Vụ trưởng Vụ thông tin Báo chí- Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Việt Nam thì Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai có sự chỉ đạo sát sao triển khai công tác này một cách chủ động, tích cực và sáng tạo.

 

Đồng chí Lê Hải Bình- Quyền Vụ trưởng Vụ Thông tin Báo chí- Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam đã phát biểu: “Việc triển khai công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển đảo, phân giới cắm mốc tỉnh Gia Lai triển khai rất hiệu quả, thể hiện sự chủ động, tích cực và sáng tạo, phù hợp”.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Văn Linh- Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương ghi nhận và đánh giá cao những kết quả quan trọng của tỉnh Gia Lai trong việc triển khai công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển, đảo, phân giới cắm mốc, đã có hiệu ứng tích cực, góp phần đấu tranh, phản bác các âm mưu thủ đoạn và các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, nhất là bọn phản động Fulro lưu vong lợi dụng vấn đề dân chủ, nhân quyền, dân tộc, tôn giáo để chống phá ta.

 

Đồng chí Phạm Văn Linh- Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương lưu ý, việc triển khai công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển, đảo, phân giới cắm mốc phải luôn bám sát định hướng, quan điểm, chủ trương của Đảng và Nhà nước ta về chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới và công cuộc hội nhập quốc tế. Đối với Gia Lai cần triển khai công tác này có chiều sâu và nhạy bén, hiệu quả hơn nữa để tuyên truyền sâu rộng vị trí, tiềm năng của Gia Lai trong khu vực tam giác phát triển Việt Nam- Lào- Campuchia; đồng thời góp phần đẩy nhanh tiến độ công tác phân giới cắm mốc giữa Việt Nam- Campuchia; xây dựng đường biên giới Việt Nam- Campuchia hòa bình- hợp tác- hữu nghị và phát triển./.

 

Hà Đức-R’Piên


Lượt xem: 65

Trả lời